Điều tra

Thanh niên tử vong sau khi bị nhốt vào chuồng sắt, đánh ép trả tiền

20/12/2021, 15:20

Công an khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với hai nghi can nhốt người vào chuồng sắt, đánh đạp ép trả nợ khiến nạn nhân tử vong.

Ngày 20/12, Công an huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, cơ quan điều tra vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với hai nghi can Hoàng Văn Truyền (29 tuổi) và Trần Minh Phụng (35 tuổi), cùng trú huyện Cư Kuin) để điều tra về hành vi Giữ người trái pháp luật. Đồng thời, đang chờ kết luận giám định để khởi tố bổ sung về hành vi đánh chết người.

img

Hai nghi can Truyền và Phụng tại cơ quan công an.

Theo điều tra bàn đầu, vào chiều 3-12, tại Trạm Y tế xã Ea Hu có 2 người chạy xe máy chở 1 nam thanh niên đến Trạm Y tế nhưng đã tử vong. Nạn nhân là anh Trương Thiên Ân (27 tuổi, trú Quận 6, TP.HCM). Sự việc sau đó được trình báo lên Công an huyện Cư Kuin .

Tiếp nhận tin báo, Công an đến hiện trường xác minh, điều tra. Đến 9h ngày 5/12, Công an huyện phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk đã xác định được Hoàng Văn Truyền và Trần Minh Phụng có liên quan đến cái chết của anh Ân.

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng đã khai nhận để đòi nợ, giải quyết mâu thuẫn cá nhân nên khi biết anh Ân đang ở nhà của Truyền thì Phụng gọi điện thoại nói Truyền giữ lại. Sau đó, Truyền đã ép anh Ân vào một chiếc chuồng sắt rồi khóa lại. Khoảng 4h sau, 2 đối tượng đưa anh Ân ra khỏi chuồng sắt đánh đập.

Chưa dừng lại, hai đối tượng đã đưa anh Ân đến một rẫy cà phê của gia đình Truyền và tiếp tục đánh đập, ép anh Ân trả nợ. Đến 17h ngày 3/12, khi thấy anh Ân hấp hối, các đối tượng mới chở nạn nhân đến Trạm Y tế xã Ea Hu cấp cứu rồi bỏ về.

Theo lời khai của đối tượng Trần Minh Phụng, trước đó đã nhiều lần gửi tiền cho anh Ân nhờ mua ma túy nhưng anh Ân lừa, không mua. Khi biết tin anh Ân từ TP.HCM lên, Phụng đã bàn với Truyền đánh, ép trả lại tiền.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.