Thời sự Quốc tế

Thành phố Trung Quốc giáp Việt Nam phong tỏa, tạm dừng mở cửa khẩu

07/02/2022, 14:25

Giới chức thành phố Baise, Quảng Tây (Trung Quốc), giáp Việt Nam vừa công bố áp dụng biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt.

Theo hãng tin Reuters, Baise, tỉnh Quảng Tây đã phát hiện 37 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, có triệu chứng trong ngày 6/2, tăng cao so với chỉ 6 trường hợp được phát hiện 1 ngày trước đó – theo dữ liệu từ Ủy ban Sức khỏe Quốc gia Trung Quốc.

Tuy mức độ bùng phát dịch tại thành phố 3,6 triệu dân, giáp biên giới với Việt Nam, ở quy mô vô cùng nhỏ so với trung bình thế giới.

Nhưng theo chủ trương Zero Covid-19 áp dụng trên toàn Trung Quốc, người dân thành phố Baise phải ở nhà từ ngày hôm nay (7/2), chỉ ra ngoài để mua sắm đồ thiết yếu hoặc xét nghiệm Covid-19, tránh đi lại không cần thiết để hạn chế nguy cơ lây nhiễm.

img

Nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ hướng dẫn người dân Trung Quốc xét nghiệm nhanh. Ảnh - Reuters

Người dân cũng được khuyến khích nên mua hàng qua trực tuyến, hạn chế tới các cửa hàng trực tiếp nếu có thể.

Chính quyền Baise cũng tạm dừng các hoạt động kinh doanh không thiết yếu, giao thông công cộng, trường học, tạm dừng mở lại các cửa khẩu dọc biên giới quốc tế.

Nhân viên làm việc trong những ngành nghề thiết yếu cần phải có thẻ đặc biệt để đi lại trong thành phố.

Ngoài các quy định phòng dịch nghiêm ngặt kể trên, các tỉnh thành của Bắc Kinh rất cẩn trọng trong phòng dịch khi Thế vận hội Mùa Đông Bắc Kinh đang diễn ra và hoạt động đi lại nhộn nhịp nhân dịp Tết Nguyên Đán.

Đã có hàng chục vận động viên tham gia sự kiện này có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, phải chuyển tới khu vực cách ly.

Tuy nhiên sự kiện thể thao đa môn vẫn diễn ra bình thường, chưa bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát lần đầu tiên tại Trung Quốc đến ngày 6/2/2022, Trung Quốc Đại lục ghi nhận 106.419 ca nhiễm có triệu chứng, bao gồm cả các ca nhiễm trong cộng đồng và nhập cảnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.