Hạ tầng

Thanh tra giao thông tiếp tục kiểm tra thi công nút giao An Phú

03/07/2023, 19:53

Lực lượng Thanh tra giao thông đã phối hợp cùng CSGT kiểm tra những bất cập tại công trình nút giao An Phú gây bức xúc cho người dân.

Ngày 3/7, Thanh tra giao thông Sở GTVT TP.HCM phối hợp cùng Đội CSGT Cát Lái để kiểm tra nút giao An Phú sau nhiều phản ánh về việc công trình này thi công bầy hầy gây ảnh hưởng đến giao thông và người đi đường. Đây là lần tái kiểm tra sau khi kiểm tra lần 1 vào ngày 30/6, TTGT đã phát hiện nhiều vi phạm của các nhà thầu và đã lập biên bản xử phạt hành chính, biên bản nhắc nhở.

Tại buổi kiểm tra, lực lượng liên ngành đã đến khu vực công trường thuộc các gói thầu XL7 tại cầu Bà Dạt, XL6 xây dựng hầm chui số 2 và XL5 xây dựng hầm chui số 1 (thuộc TP Thủ Đức).

img

Lực luợng Thanh tra và CSGT kiểm tra tại gói thầu XL07 thuộc dự án nút giao An Phú.

Tại các khu vực theo phản ánh, đoàn kiểm tra ghi nhận tại những điểm thi công hẹp, đơn vị thi công đã bố trí người hướng dẫn giao thông, bố trí cầu rửa xe cho xe ra vào công trình để tránh làm vương vãi đất cát.

Ngoài ra, tại một số vị trí thuộc dự án bị ngập úng cũng đã được đơn vị thi công cho lắp đặt máy bơm hút nước. Hệ thống đèn chiếu sáng trước cổng ra vào công trình cũng đã lắp.

Riêng tại vị trí Km 0+760 cổng ra vào công trình do Công ty TNHH Hoàng Huy Toàn thì công có các tấm đan bằng bê tông xi măng của hệ thống thoát nước bị mất và hư hỏng.

img

Đoàn kiểm tra yêu cầu đơn vị thi công nhanh chóng khắc phục, sửa chữa một số vấn đề còn tồn tại ở công trình

Sau buổi kiểm tra, Đội Thanh tra giao thông số 5 đã có buổi làm việc với các đơn vị thi công thuộc các gói thầu để thống nhất các phương án khắc phục. Qua đó, đoàn kiểm tra đã kết luận một số bất cập mà người dân phản ánh đã cơ bản được khắc phục xong.

Tuy nhiên, vẫn tồn tại một số vấn đề mà các đơn vị thi công tại công trường cần phải tiếp tục lưu ý và nhanh chóng khắc phục, giải quyết.

img

Đơn vị thi công lắp đặt máy bơm để hút nước tại các điểm bị ngập úng

Trước đó, nhiều người dân lưu thông qua công trình dự án nút giao thông An Phú phản ánh tình trạng thi công bầy hầy, vương vãi đất cát gây nguy hiểm cho người đi đường. Khu vực này lại thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài sang các tuyến đường lân cận như Mai Chí Thọ, Lương Định Của, Nguyễn Thị Định nhưng không được bố trí người để hướng dẫn.

Trước đó, ngày 30/6, Đội Thanh tra giao thông số 5, phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông Cát Lái đã xuống kiểm tra và phát hiện lập biên bản xử phạt các lỗi vi phạm như thi công không treo biển báo thông tin công trình theo đúng quy định, không bố trí người hướng dẫn giao thông ở chỗ đường hẹp.

img

Tại các khu vực đường hẹp cũng đã được bố trí người điều tiết, hướng dẫn

Tại một số gói thầu, nhà thầu không bố trí cầu rửa xe cho xe ra vào công trình dẫn tới đất cát vương vãi gây ảnh hưởng đến giao thông và môi trường xung quanh.

Được biết, dự án nút giao An Phú có vốn đầu tư 3.408 tỷ đồng với quy mô xây dựng 3 tầng gồm phần đường sẽ có từ 10 - 12 làn xe, 3 hầm chui 4 làn xe chạy hai chiều, các cầu vượt mỗi nhánh có 2 làn xe. Dự kiến toàn bộ dự án nút giao An Phú sẽ được hoàn thành vào ngày 30/4/2025.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.