Công nghệ mới

Thay đổi nhỏ trên iOS 17 này có thể khiến người dùng iPhone "đứng hình"?

10/08/2023, 16:44

Một phím bấm quan trọng mà chúng ta thường xuyên sử dụng trong các cuộc điện thoại nhiều khả năng sẽ có thay đổi trên iOS 17.

Cụ thể trên bản Beta (thử nghiệm) của iOS 17 đã được tung ra, phím bấm "End Call" (Kết thúc cuộc gọi) màu đỏ đặc biệt, nằm bên dưới màn hình từ lâu nay đã được di chuyển góc phải của các tùy chọn cài đặt cuộc gọi.

Cùng với phím này, các tùy chọn cài đặt cuộc gọi khác cũng đã được chuyển xuống cuối màn hình.

Vị trí của phím bấm "End Call" mới sẽ nằm tại vị trí mà hiện nay là nút "contacts" (Danh bạ) và phím này sẽ được xếp chung với "add call" (Thêm cuộc gọi) để tạo thành tổ hợp phím "Add" (Thêm) để giao diện gọn gàng hơn.

img

Màn hình cuộc gọi trên iOS 16 (trái) và iOS 17 Beta (phải).

Và mặc dù thay đổi này chưa chắc sẽ xuất hiện trên bản chính thức của iOS 17 nhưng nếu viễn cảnh này xảy ra, nó chắc chắn sẽ là một thử thách với người dùng iPhone trên toàn thế giới.

Cụ thể chúng ta có thể tưởng tượng ra rằng một số người dùng sẽ nhấn vào phím "Keypad" (Bàn phím) khi cố gắng kết thúc cuộc gọi.

Dự kiến phiên bản chính thức của iOS 17 sẽ được công bố khoảng 1 tuần sau khi các mẫu iPhone mới (được cho là dòng iPhone 15) được công bố và tin đồn gần đây cho biết rằng sự kiện có thể sẽ diễn ra vào ngày 13/9.

Bản cập nhật hệ điều hành mới được cho là bao gồm nhiều thay đổi lớn bao gồm việc bổ sung "Standby Mode" (Chế độ chờ) mới biến chiếc iPhone thành một màn hình thông minh, tính năng Live Voicemail (Thư thoại trực tiếp), ứng dụng "Journal" (Nhật ký), cập nhật các thao tác vuốt để trả lời trong Messages (Tin nhắn) và tính năng "Check In" để một nhóm người cụ thể biết bạn đang ở nhà.

Ngoài ra người dùng vẫn có thể tùy chỉnh những gì mọi người nhìn thấy khi thực hiện cuộc gọi...

Và nếu người dùng muốn làm quen các tính năng mới nhất của iOS 17 ngay từ bây giờ, bản Beta vẫn sẵn sàng để tải xuống.

img

iOS 17 (Ảnh: Apple).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.