Xã hội

Thầy giáo ở Cà Mau lên tiếng về vụ việc nhục mạ học sinh

10/07/2023, 13:17

Sau khi nói học sinh "không phải đầu người", thầy giáo ở Cà Mau đã xin lỗi học sinh và chấp nhận xử lý của ngành, của trường.

Ngày 10/7, chia sẻ với báo chí, thầy T.Đ.K giáo viên Trường THPT Võ Thị Hồng (Cà Mau) - người nói học sinh “đầu trâu, đầu chó, không phải đầu người”, thừa nhận mình có nói nội dung này.

Theo lời thầy K, sau một thời gian dài nghỉ Covid-19, nhiều em học sinh khá yếu, trong giờ học có em ngủ, không tập trung, trong khi thi giữa kỳ điểm thấp.

img

Hình ảnh ghi lại trong lớp học.

“Trong lúc tức giận, tôi không kiềm chế được cảm xúc nên có lời lẽ chưa đúng chuẩn, tác phong của người thầy. Sau đó, tôi đã xin lỗi cả lớp, nhìn nhận việc phát ngôn như vậy là không đúng. Thầy trò vẫn vui vẻ với nhau”, thầy K chia sẻ.

Thầy K chia sẻ thêm: “Tôi cũng đã thông tin sự việc này trước nhà trường vì có lời lẽ không đúng. Tôi nhận sai. Nhà trường, ngành xử lý tới đâu tôi đều chấp nhận”.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài hơn một phút ghi lại hình ảnh một thầy giáo ngồi trên bàn giáo viên giảng bài, bất ngờ đập mạnh vào bàn và lớn tiếng chỉ tay về học sinh: "Học dốt. Viết đoạn văn 150 chữ không được, giờ tôi hướng dẫn không nghe. Đầu gì đó, không phải đầu người...".

Theo tìm hiểu của PV, vụ việc xảy ra tại Trường THPT Võ Thị Hồng (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).

Bước đầu cho thấy, sự việc xảy ra trong giờ ôn tập môn Ngữ văn ngày 24/11/2022 của lớp 10X5, do có nhiều học sinh chưa nghiêm túc, nên thầy T.Đ.K nóng giận, không kiềm chế được và có những lời lẽ như trên.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 10/7, ông Phan Văn Lil, Hiệu trưởng Trường THPT Võ Thị Hồng đã ký báo cáo khẳng định, các nội dung báo chí phản ánh là đúng.

"Đến thời điểm hiện tại, nhà trường đang trong quá trình hoàn thành báo cáo kết quả xác minh”, nội dung báo cáo nêu rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.