Trong nước

Thầy Park lý giải nguyên nhân “trảm” công thần tuyển Việt Nam

05/11/2018, 06:52
image

HLV Park Hang-seo cho biết, ông loại Thanh Trung và Thanh Hào không phải vì năng lực chuyên môn.

park-hang-seo1

HLV Park Hang-seo loại Thanh Trung, Thanh Hào vì không thực sự phù hợp

Hôm nay (5/11), đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Lào chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển chủ nhà tại AFF Cup 2018. Trước đó, HLV Park Hang-seo cũng đã quyết định loại 2 tuyển thủ là Đinh Thanh Trung và Dương Thanh Hào. Việc loại hai cầu thủ có năng lực tốt, đặc biệt là Thanh Trung – đương kim quả bóng vàng Việt Nam khiến giới mộ điệu cảm thấy khó hiểu.

Giải thích cho quyết định của mình, ông Park cho biết, ông loại Thanh Trung và Thanh Hào không phải vì bộ đôi này kém chuyên môn. “Cả hai đều xứng đáng là tuyển thủ quốc gia Việt Nam. Nhưng tôi bắt buộc phải chọn ra 23 cầu thủ cuối cùng. Theo quy chuẩn đánh giá và chọn lọc, tôi đã quyết định chia tay Thanh Hào và Thanh Trung”, ông Park nói.

Vậy tiêu chuẩn chọn lọc của HLV Park Hang-seo là gì? Cách đây không lâu, chính nhà cầm quân người Hàn Quốc đã tiết lộ 3 tiêu chí chọn quân: “Một là đạt năng lực tốt nhất, chơi tốt nhất ở vị trí đó. Hai là đảm bảo phong độ ổn định. Ba là có tư cách, sự nỗ lực, luôn tự coi mình là một thành viên của đội với đúng phương châm: Đội của chúng ta là một”.

Liên quan tới tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã tổ chức buổi họp bầu ban cán sự. Theo đó, đội trưởng là Nguyễn Văn Quyết, các đội phó lần lượt là tiền vệ Lương Xuân Trường và trung vệ Quế Ngọc Hải. Về phần mình, sau khi bị HLV Park Hang-seo loại khỏi danh sách dự AFF Cup 2018, tiền vệ Đinh Thanh Trung đã nói lời từ giã đội tuyển Quốc gia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.