Thị trường

Thế Giới Di Động đóng cửa hơn 150 cửa hàng

26/12/2023, 19:40

Theo số liệu báo cáo, tổng số cửa hàng thuộc chuỗi Thế Giới Di Động, Topzone, Điện Máy Xanh, Bách Hóa Xanh, An Khang và Avakid đạt 5.598 vào cuối tháng 11, giảm 153 cửa hàng so với thời điểm cuối tháng 10.

Trong 153 cửa hàng đóng cửa, chuỗi Điện Máy Xanh giảm 71 cơ sở, chuỗi Thế Giới Di Động và Topzone giảm 58 cửa hàng, An Khang đóng 13 nhà thuốc, Bách Hóa Xanh đóng 9 siêu thị, còn chuỗi Avakid đóng 2 cửa hàng.

Theo báo cáo vừa được Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động công bố, doanh nghiệp của ông Nguyễn Đức Tài trong tháng 11 ghi nhận doanh thu hơn 9.900 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ, nhưng giảm 11% so với tháng trước.

Hơn 150 cửa hàng Thế Giới Di Động đóng cửa - Ảnh 1.

Doanh thu chuỗi điện máy và di động giảm 16%, được lý giải do nhu cầu iPhone hạ nhiệt và là mùa thấp điểm đối với ngành hàng điện máy. Lũy kế 11 tháng, tập đoàn đạt doanh thu gần 108.000 tỷ đồng, giảm 13% so với cùng kỳ năm trước và thực hiện 80% kế hoạch doanh thu cả năm.

Tính tới cuối tháng 11, Thế Giới Di Động mới hoàn thành 80% kế hoạch doanh thu cả năm 2023 (135.000 tỷ đồng). Như vậy, để hoàn thành kế hoạch, còn tới 20% mục tiêu, tương ứng 27.000 tỷ đồng doanh thu “trông chờ” vào tháng cuối cùng của năm nay.

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG) mới công bố báo cáo kết quả kinh doanh 11 tháng đầu năm với điểm nhấn là quy mô số lượng cửa MWG được siết lại đáng kể.

Động thái này ghi nhận sau khi MWG công bố chiến lược tái cấu trúc toàn diện nhằm tối ưu chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động, trong đó có việc đóng cửa 200 cửa hàng hiện không hiệu quả về doanh thu và lợi nhuận.

Theo MWG, việc làm này là cần thiết để công ty có thể tinh gọn vận hành và tập trung vào những cửa hàng và mảng kinh doanh tiềm năng, tạo ra lợi nhuận. Công ty cho biết đã và đang chủ động lên kế hoạch để có thể chống chịu tốt hơn trước những biến động cũng như để sẵn sàng nắm bắt cơ hội khi có tín hiệu khả quan.

Chủ tịch HĐQT MWG Nguyễn Đức Tài trong buổi họp với nhà đầu tư giữa tháng 11 vừa qua đã thừa nhận đội hình cửa hàng của MWG lớn trong khi giá giảm nhanh, đáng lẽ công ty cần cắt giảm nhưng làm hơi chậm. Ông Tài khẳng định MWG sẽ tiếp tục cân nhắc đóng một lượng của hàng hoạt động kém hiệu quả trong tháng 11 và 12, đồng thời tự tin doanh thu sẽ chỉ di chuyển chứ không sụt giảm nhiều do khách hàng sẽ dịch chuyển sang shop lân cận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.