Quốc tế

Thêm cú sốc tại giải Úc mở rộng 2015

27/01/2015, 22:01

Sau Federer, Nadal đã tạo ra một cú sốc khi bị loại tại tứ kết Australia Open 2015.

Nadal dừng bước ở tứ kết
Nadal dừng bước ở tứ kết

Bước vào trận tứ kết Australia Open 2015 với tay vợt Tomas Berdych, Rafael Nadal tràn trề tự tin bởi 18 lần đối đầu gần nhất, Nadal đều giành chiến thắng trước tay vợt người CH Séc. Tuy nhiên, Berdych đã trình diễn một trong những trận đấu hay nhất trong sự nghiệp của mình và buộc người đàn anh phải gác vợt sau 3 set đấu.

Ở set đầu, tay vợt người Tây Ban Nha liên tục mắc lỗi sơ đẳng dẫn đến việc mất break liên tiếp và gác vợt nhanh chóng với tỉ số 6-2. Sang set thứ hai, Nadal tiếp tục bất lực trước khả năng giao bóng dũng mãnh của đối thủ người CH Séc, mất thêm 3 break nữa trước khi bị Berdych thắng trắng 6-0. Set đấu quyết định, Berdych chỉ để Nadal vùng lên cho tới loạt tie-break và kết thúc luôn set đấu với tỉ số 7-5.

Phát biểu sau khi hạ Nadal, Berdych không giấu được sự vui mừng. “Tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu, đã vạch kế hoạch cụ thể và kiên định đến cùng với kế hoạch đề ra. Đó là khác biệt so với các trận đấu trước đó. Tôi thực sự hài lòng về sự hợp tác giữa chúng tôi lúc này. Tôi cảm thấy mạnh mẽ và muốn vô địch Australian Open. Dù thắng 2 set đầu nhưng tôi biết thế nào Rafa cũng vùng lên ở set 3. Nhưng vì đã có sự chuẩn bị trước nên tôi không cảm thấy bất ngờ mà chỉ cố gắng tập trung thực hiện theo đúng kế hoạch đã đề ra cho mình trước đó. Cuối cùng, tôi đã thành công”.

Đối thủ của Berdych sẽ là Andy Murray khi tay vợt người Scotland đã vượt qua Nick Kyrgios cũng với tỉ số 3-0 (6-3 7-6 6-3). Ở nội dung của nữ, Sharapova và Makarova cũng lần lượt vượt qua Bouchard và Halep để tạo ra cặp bán kết đầu tiên.

Phương Linh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.