Hàng không

Thêm một vụ hành khách cầm "nhầm" đồ của người khác ở sân bay

11/12/2022, 15:31

Khi qua khu vực soi chiếu an ninh sân bay Nội Bài, ông T. đã cầm 1 chiếc tai nghe tại khay hành lý của hành khách khác và lên máy bay về Cần Thơ

Ngày 11/12, lãnh đạo Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam tại Cần Thơ cho biết, vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 1 hành khách với số tiền 8,5 triệu đồng. Người này có hành vi trộm cắp, công nhiên chiếm đoạt, chiếm giữ trái phép đồ vật, thiết bị hoặc tài sản trong cảng hàng không, sân bay, trên tàu bay mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

img

Tang vật trong vụ việc.

Thông tin ban đầu, khoảng 12h40 ngày 10/12 Đội An ninh Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ nhận được thông tin từ trực ban Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, có 1 hành khách đi chuyến bay VN1203/HAN-VCA (Hà Nội - Cần Thơ) đã lấy 1 tai nghe không dây hiệu Marshall, đã qua sử dụng của hành khách khác tại phòng chờ lên tàu bay.

Trích xuất cammera, lực lượng chức xác định đó là ông N.V.T. (SN 1991, ngụ TP Hà Nội).

Ngay sau khi chuyến bay vừa hạ cánh xuống sân bay Cần Thơ, lực lượng an ninh đã mời ông T. về trụ sở Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam tại Cần Thơ làm việc.

Kết quả làm việc ban đầu, ông T. khai nhận khi đi qua khu vực soi chiếu an ninh Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, đã cầm 1 chiếc tai nghe hiệu Marshall tại khay hành lý của hành khách khác bỏ quên. Và ông đi ra cửa tàu bay mà không thông báo cho lực lượng an ninh hàng không.

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam đã tiến hành lập biên bản, ra quyết định xử phạm vi hành chính đối với ông T. với số tiền và hành vi nói trên.

Trước đó, ngày 5/12, Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam tại Cần Thơ cũng lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với ông P.N.T. (SN 1972, ngụ TP Đà Nẵng) về hành vi tương tự.

Ông T. khai nhận, khi đi qua khu vực soi chiếu an ninh Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng đã cầm 1 đồng hồ tại khay hành lý của hành khách khác và đưa cho vợ đeo trên tay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.