Y tế

Thiếu hụt nguồn cung oxy, Bộ Y tế đốc thúc các đơn vị cung ứng

16/12/2021, 16:25

Bộ Y tế đề nghị các Hiệp hội, doanh nghiệp cam kết, tập trung ưu tiên sản xuất, cung ứng oxy y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ngày 16/12, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã có văn bản gửi các Hiệp hội, doanh nghiệp sản xuất, cung ứng và phân phối oxy y tế tại Việt Nam về việc tăng cường sản xuất, cung ứng oxy y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bộ Y tế nhận được thông tin phản ánh của một số Sở Y tế trên địa bàn Sóc Trăng, Vĩnh Long, Kiên Giang.... và một số nhà cung ứng oxy lớn trong khu vực như Sovigaz, oxy Đồng Nai... đã xảy ra tình trạng thiếu hụt nguồn cung oxy y tế từ các nhà sản xuất, do đã tập trung trở lại cung ứng cho các ngành công nghiệp, sản xuất khác.

img

Xuất hiện tình trạng thiếu hụt nguồn cung oxy y tế từ các nhà sản xuất (ảnh minh họa)

Bộ Y tế đặc biệt đề nghị các Hiệp hội, doanh nghiệp sản xuất, cung ứng và phân phối oxy y tế tại Việt Nam cam kết, tập trung ưu tiên nguồn sản xuất, cung ứng oxy y tế để phục vụ công tác phòng, chống dịch, cứu chữa người bệnh Covid-19 trong tình hình dịch bệnh gia tăng hiện nay.

Quan tâm, thường xuyên cập nhập thông tin trên phần mềm quản lý, điều phối về oxy y tế toàn quốc của Bộ y tế tại địa chỉ https://dmec.moh.gov.vn, để Bộ Y tế có thông tin nhanh chóng báo cáo Chính phủ, điều phối, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 kịp thời.

Bộ Y tế nêu rõ, nhận được văn bản này, đề nghị các đơn vị khẩn trương tổ chức phối hợp, rà soát thực hiện, không để chậm trễ trong công tác sản xuất, cung ứng, phân phối oxy y tế cứu chữa người bệnh, phòng, chống dịch Covid-19.

Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 1.459.175 ca nhiễm, đứng thứ 32/223 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 148/223 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 14.798 ca nhiễm).

Đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27/4/2021 đến nay), ghi 1.453.729 ca, trong đó có 1.060.611 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.

Trong 1 tuần trở lại đây, số ca mắc mới liên tục duy trì ở mức xấp xỉ 15 nghìn ca mỗi ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.