• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Thiếu tướng Công an trực tiếp xử lý xe khủng vượt trạm cân

06/08/2014, 06:56

Đêm 4, rạng sáng 5/8, Thiếu tướng Mai Văn Hà - Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế bất ngờ thị sát hiện trường khu vực trạm cân để chỉ đạo xử lý xe quá tải.

Thiếu tướngMai Văn Hà, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế (người đứng thứ hai từ trái sang)
Thiếu tướng Mai Văn Hà, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế
(người đứng thứ hai từ trái sang)


Trạm cân tiếp tục “vỡ”


Đêm 4/8, cùng với việc theo dõi “động tĩnh” của xe chở xi măng từ Huế vào Đà Nẵng, PV Báo Giao thông phối hợp mật phục ở hai đầu trạm kiểm tra tải trọng xe đặt tại TX Hương Thủy. Tại khu vực các cây xăng dầu và dọc hai bên tuyến QL1 đang thi công, hàng trăm xe tải “án binh” chờ cơ hội vượt trạm gây ách tắc giao thông nghiêm trọng.


lực lượng chức năng vẫn có mặt đầy đủ và đang triển khai các biện pháp nghiệp vụ kiểm tra tải trọng xe, tuy nhiên, không hiểu do vô tình hay hữu ý, hàng loạt xe tải thi nhau chạy về phía khu vực hai đầu trạm cân với cường độ mỗi lúc một đông. Vài phút sau, gần như toàn bộ các xe gồm xe tải chở hàng, chở xi măng, đặc biệt là xe chở gỗ tràm… ùn ùn nối đuôi nhau qua trạm cân như “ong vỡ tổ”.


Đáng nói, việc thả cửa cho xe đi qua này diễn ra sau khi trạm cân mới được chuyển về đặt tại TX Hương Thủy theo “lệnh” của Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Đã thành “thói quen”, các xe cứ đợi nhau dừng đỗ trên đường gây sức ép làm ùn tắc giao thông là được… thả cửa cho đi. 


Theo lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT Thừa Thiên - Huế, việc xe đậu đỗ né trạm cân phát sinh tình trạng cò mồi, bảo kê, xin tiền. Thậm chí, có khi CSGT vừa quay lưng vào thì các xe đang sắp hàng chờ né trạm bắt đầu nổ máy ầm ầm để vượt trạm, không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của TTGT. 

Xe khủng vượt tải hơn 500%


Cũng trong đêm 4, rạng sáng 5/8, trong khi PV Báo Giao thông đang ghi lại cảnh trạm cân “vỡ trận”, bất ngờ Thiếu tướng Mai Văn Hà - Giám đốc và Đại tá Lê Quốc Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, cùng Phó Giám đốc Sở GTVT Võ Văn Tươi, Chánh Thanh tra Sở GTVT Lê Thế Bính trực tiếp xuống hiện trường thị sát công tác kiểm soát tải trọng xe tại trạm cân TX Hương Thủy.


Ngay sau khi mục sở thị tình trạng “vỡ” trạm cân, Thiếu tướng Mai Văn Hà đã điều động thêm hàng chục CSGT cùng các phương tiện ô tô, mô tô đặc chủng của lực lượng này xuống hiện trường phối hợp với lực lượng chức năng đang thực thi nhiệm vụ tại trạm cân ngăn chặn và xử lý xe vượt trạm.


Lúc này, nhiều xe quá tải bắt đầu “thối lui” xa khu vực trạm cân để tránh bị đưa về trạm cân. Có thời điểm cả đoàn xe “quay đầu” xếp hàng hơn cây số trên đường tránh Huế. Trong khi đó, các xe ô tô của CSGT, TTGT liên tục tuần lưu đưa về trạm những xe quá tải chưa kịp “quay đầu”.


Theo số liệu ghi nhận tại trạm cân, từ 24h ngày 4/8 đến 10h sáng 5/8, trạm cân TX Hương Thủy đã yêu cầu hơn 70 xe vào kiểm tra, trong đó có 47 xe chở quá tải. Đáng chú ý, trong đó có xe BKS 43X-2773 vượt tải trọng đến hơn 169%, xe BKS 77C-049.30 vượt gần 176%, BKS 88K-0025 vượt 200%. Đặc biệt có trường hợp xe BKS 75C-019.71 vượt đến 518%. Điều đáng nói xe tải BKS 43S-8911 do tài xế Ngô Nhật Tuấn điều khiển núp vào cây xăng số 14 (QL1), khi lực lượng CSGT kiểm tra, tài xế này lẩn tránh, không ra mặt. Sau đó, CSGT phải dùng xe cẩu chuyên dụng đến đưa xe về trạm xử lý, Tuấn mới ra trình diện. Qua kiểm tra, xe này vượt 277%, lái xe không có GPLX và các giấy tờ liên quan. 

Nhóm PV
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.