Công nghệ

Thổ cần, Nga sẵn sàng đáp ứng

16/10/2016, 07:54
image

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã bàn và đạt được thỏa thuận hợp tác vũ khí phòng không.

Nga - Tho

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã bàn và đạt được thỏa thuận hợp tác vũ khí phòng không.

Trang RT (Ruptly) cho biết, Tổng thống Vladimir Putin và Tổng thống Recep Tayyip Erdoğan đã bàn và đạt được thỏa thuận về hợp tác vũ khí phòng không. Theo đó khi nào Thổ Nhĩ Kỳ cần, Nga sẵn sàng đáp ứng.

Thông tin này được Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov thông báo tới các cơ quan thông tấn, báo chí tại thủ đô Yerevan của Armenia trong khuôn khổ cuộc họp của Tổ chức Hiệp ước An ninh tập thể (CSTO).

>>>Xem thêm Video Đại sứ quán Israel ở Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công bằng dao

Cụ thể, trong cuộc họp, Thổ Nhĩ Kỳ có yêu cầu phía Nga cân nhắc, xem xét tới vấn đề nước này cần nâng cấp một số khí tài quân sự liên quan tới phòng không, điều này là phù hợp trong hợp tác kỹ thuật và quân sự giữa hai nước. Sau đó, Nga đã hứa sẽ cân nhắc điều này để áp dụng các loại vũ khí khác nhau.

Trước đó, ngày 24/11/2015, chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ Su-24 của Nga ở khiến quan hệ song phương liên tục leo thang căng thẳng. 

Gần đây, quan hệ song phương được cải thiện khi Tổng thống Erdogan lên tiếng xin lỗi về vụ bắn hạ máy bay nêu trên và kể từ sau khi hai nhà lãnh đạo hai nước đã có cuộc gặp gỡ lịch sử, đánh dấu nhiều mốc quan trọng trong hợp tác đa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.