Thổ Nhĩ Kỳ khiêu khích Nga, IS hoảng loạn vì “sát thủ” bắn tỉa

02/02/2016, 07:36

Quân đội Nga cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ đang cố tình khiêu khích, 10.000 trẻ em tị nạn mất tích tại châu Âu...

56ace768c46188702f8b4628

Một máy bay ném bom Su-34 của Nga (Nguồn: Reuters)

Quân đội Nga cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ đang cố tình khiêu khích

Ngày 1/2, Moskva cho rằng cáo buộc của Ankara về việc máy bay Nga xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ được đưa ra không dựa trên một căn cứ xác thực nào và là một hành động khiêu khích có tính toán trước.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, nêu rõ quân đội Nga đang sở hữu một đoạn băng do phía Syria cung cấp, quay cảnh một khẩu pháo Thổ Nhĩ Kỳ đang nã vào một ngôi làng của Syria ở khu vực biên giới hai nước. Hiện Bộ Quốc phòng Nga đang đợi câu trả lời từ Thổ Nhĩ Kỳ, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Bộ Quốc phòng Mỹ.

Trước đó, ngày 30/1, Bộ Quốc phòng Nga đã bác bỏ tuyên bố của Ankara rằng một máy bay chiến đấu Su-34 của Nga đã xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ, khẳng định đây là hành động “tuyên truyền vô căn cứ.”

Các tuyên bố được đưa ra sau khi Thổ Nhĩ Kỳ ngày 30/1 đã cáo buộc một máy bay chiến đấu của Nga lại xâm phạm không phận nước này.

10.000 trẻ em tị nạn mất tích tại châu Âu

zugp111
Trẻ em tị nạn đang là mục tiêu của những kẻ buôn người

Theo Cơ quan cảnh sát châu Âu (Europol), những kẻ buôn người đã tận dụng khủng hoảng người di cư tại châu Âu để tìm nô lệ tình dục và nô lệ lao động. Tính đến nay, khoảng 10.000 trẻ em tị nạn đã biến mất tại châu Âu.

Giám đốc Europol, ông Brian Donald vừa tiết lộ rằng, ít nhất 5.000 trẻ biến mất ở Ý và khoảng 1.000 em mất tích ở Thụy Điển.

"Chúng tôi đang tìm kiếm tung tích của hơn 10.000 đứa trẻ. Không phải tất cả mọi đứa trẻ đều rơi vào tay các nhóm tội phạm. Một số đang sống cùng người thân, tuy nhiên, vấn đề là chúng tôi không biết các em ở đâu, làm gì và ở cùng ai”, ông Donald nói.

Theo ông Donald, Europol đã phát hiện ra nhiều trường hợp lạm dụng tình dục trẻ di cư, đặc biệt ở Đức và Hungary. Nhiều nhóm xã hội đen đã rình rập để bắt trẻ di cư trong 18 tháng qua và những kẻ tìm cách đưa người ti nạn trái phép vào châu Âu cũng đang tham gia các đường dây buôn người này.

Tokyo chặn 2 máy bay Trung Quốc trên biển Nhật Bản

tokyo-chan-2-may-bay-trung-quoc-tren-bien-nhat-ban
Một máy bay quân sự Trung Quốc được phát hiện trên vùng biển Nhật Bản (Ảnh: Japanbullet)

Trang mạng Asahi Shimbun ngày 1/2 trích dẫn thông tin Bộ Quốc phòng Nhật Bản hôm 31/1 cho biết một máy bay do thám Y-9 và một máy bay cảnh báo sớm Y-8 của Trung Quốc được xác nhận bay từ phía Hoa Đông, di chuyển theo phía nam quần đảo Tsushima, tỉnh Nagasaki, và tiến về phía trung tâm biển Nhật Bản.

ASDF ngay lập tức cử các máy bay chiến đấu chặn 2 máy bay trên của Trung Quốc trước khi các máy bay này vi phạm không phận Nhật Bản.

Đây là lần đầu tiên các máy bay Trung Quốc được phát hiện trên vùng biển Nhật Bản theo lộ trình này.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết bộ này sẽ phân tích dụng ý của máy bay quân sự Trung Quốc trong bối tranh chấp giữa hai nước về chủ quyền một quần đảo tại Hoa Đông chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Ngoài ra, Lực lượng phòng vệ Nhật Bản gần đây đã triển khai nhiều các tàu chiến tới vùng biển Nhật Bản để sẵn sàng đáp trả có thể một vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

IS hoảng loạn vì “sát thủ” bắn tỉa tiêu diệt hàng loạt thủ lĩnh 

ban_tia
Tay bắn tỉa bí ẩn khiến IS hoảng sợ (Nguồn: AP)

Một tay bắn tỉa bí ẩn đang săn lùng các thủ lĩnh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ở Libya trong thời gian vừa qua khiến lực lượng khủng bố này bắt đầu “hoang mang”.

Theo Telegraph, ít nhất 3 đầu sỏ của IS đã bị bắn chết từ tầm xa chỉ trong vòng 10 ngày ở thành phố Sirte, khiến những tay khủng bố trở nên lo sợ. Hiện vẫn chưa biết tay bắn tỉa này hoạt động đơn độc hay thuộc một nhóm bắn tỉa có nhiệm vụ hạ thủ các thủ lĩnh IS.

Trong một nỗ lực tìm manh mối của người bắn tỉa, các phiến quân IS bắt đầu bắt giữ và hành quyết những người mà chúng cho là tay bắn tỉa nói trên. Nhưng đó chỉ là hành động tuyệt vọng bởi mới đây, tay bắn tỉa bí ẩn này tiếp tục hạ thủ Abdullah Hamad al-Ansari, một lãnh đạo cao cấp khác của IS ở thành phố Obari, Libya.

Thông tin của tay bắn tỉa bí ẩn này đã trở thành chủ đề chính trong các câu chuyện bàn tán của người dân thị trấn. Một số cho rằng tay bắn tỉa là một người lính từ thành phố Misrata, lực lượng từng chiến đấu chống IS để giành quyền kiểm soát Sirte trước đây. Số khác lại đoán rằng người này có thể đến từ lực lượng bắn tỉa đặc biệt của quân đội Mỹ đang hoạt động trong khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.