Hồ sơ tài liệu

Thổ ủng hộ Azerbaijan, "thề tiêu diệt" người Kurd

05/04/2016, 11:08

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố ủng hộ Azerbaijan và "thề tiêu diệt" lực lượng người Kurd.

erdogan

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố ủng hộ Azerbaijan và "thề tiêu diệt" lực lượng người Kurd. (Ảnh: Reuters)

Liên quan đến tình hình xung đột Azerbaijan-Armenia, ngày 4/4 AFP đưa tin, Azerbaijan tiếp tục cáo buộc lực lượng Armenia tấn công khiến 3 binh sĩ thiệt mạng.

Trong khi đó, Armenia tố ngược quân đội láng giếng tăng cường pháo kích và xe tăng. Tính tới thời điểm hiện tại, xung đột tại đây đã khiến 35 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Trong một diễn biến liên quan, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan tuyên bố sẽ hậu thuẫn cho Azerbaijan trong cuộc xung đột với Armenia.

Động thái này của Thổ Nhĩ Kỳ được cho là nhằm đáp trả Nga sau những căng thẳng gần đây. Tuyên bố này được ông Erdogan phát biểu trước báo giới ngày 3/4 trong chuyến thăm Mỹ.

Ngày 4/4, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan cũng có một tuyên bố khác sốc khác là "thề tiêu diệt" lực lượng người Kurd. Lý do ông Erdogan đưa ra là do thời gian hòa đàm với Đảng công nhân người Kurd (PKK) đã hết.

Vị này khẳng định sẽ loại bỏ lực lượng người Kurd tồn tại hơn 3 thập kỷ qua ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Erdogan luôn coi người Kurd là khủng bố và cho rằng nếu họ không đầu hàng thì phải bị "tiêu diệt".

Tính từ 7/2015, Đảng công nhân người Kurd và chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đã bỏ qua lệnh ngừng bắn. Cuộc xung đột sau đó đã khiến gần 5.000 người Kurd và 400 binh sĩ Thổ thiệt mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.