Xã hội

Thời tiết 5/7: Bắc Bộ dịu mát, mưa trên diện rộng

05/07/2015, 01:40

Trong ngày hôm nay (5/7) mưa sẽ tiếp diễn ở miền Bắc và mở rộng ra một số tỉnh Bắc Trung Bộ.

dem-nay-mua-vua-den-mua-to-tan-cong-mien-bac_1
Miền Bắc tiếp tục có mưa trong ngày 5/7 (Ảnh minh hoạ)

Ngày hôm qua (4/7), nhờ ảnh hưởng của rãnh thấp, thời tiết miền Bắc đã có bước chuyển rõ rệt. Nắng nóng dịu đi, mây bao trùm khắp khu vực gây mưa to trên diện rộng. Dự báo, trong ngày hôm nay (5/7) mưa sẽ tiếp diễn ở miền Bắc và mở rộng ra một số tỉnh Bắc Trung Bộ. 

Cụ thể, Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Trời mát mẻ, nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng nam đồng bằng đêm có mưa vừa, có nơi mưa to. Gió đông đến đông bắc cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế, phía Bắc nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa mưa to và rải rác có dông.

Trong khi đó, nắng nóng tiếp tục xảy ra ở các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Ngày 6/7, nắng nóng có khả năng kết thúc ở các khu vực này.

Tây Nguyên mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.