Xã hội

Thời tiết 8/7: Nhiều nơi mưa rào và dông trong ngày thi thứ hai

08/07/2022, 07:38

Nhiều nơi dự báo mưa rào và dông trong ngày thi thứ hai, sĩ tử cần chủ động mang ô dù, tránh tắc đường, muộn thi.

Nhiều nơi mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, hiện nay (8/7), trên khu vực phía Đông Bắc Bộ, Yên Bái, Nam Sơn La, KonTum, Gia Lai, Đăk Lắk, Đồng Nai đang tồn tại các đám mây dông phát triển gây mưa rào và dông.

img

Mừa rào và dông trong ngày thi thứ hai

Dự báo trong đầu giờ sáng nay (khoảng từ 05h30 giờ đến 08h00) trên khu vực các tỉnh/thành: Yên Bái, Sơn La, Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Vĩnh Phúc, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định, Quảng Ninh, Hải Phòng, KonTum, Gia Lai, Đăk Lắk, Đồng Nai có khả năng xuất hiện mưa dông, cục bộ có mưa to.

Khu vực Bắc Bộ

Dự báo có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm). Nhiệt độ cao nhất dao động từ 29-33 độ.

Khu vực Trung Bộ

Ngày nắng, chiều và chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 32-35 độ.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ

Ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều và tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 29-33 độ.

Khu vực Hà Nội

Sáng có lúc có mưa rào và dông; chiều và đêm có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ cao nhất 30-32 độ.

Ngày 9/7, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 31-33 độ.

Cảnh báo lũ quét khu vực Tây Nguyên

Trong 02 giờ (từ 03h đến 05h ngày 8/7), trên khu vực các tỉnh Kon Tum, Gia Lai và Đắk Lắk đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to như: Xã Ia Tơi 54,2mm (Kon Tum); Thủy Điện Ia Grai 3 76,6mm, Lang Mit KomII-IaO 70,2mm (Gia Lai); Ea Ning 31,6mm (Đắk Lắk),…

Trong 3-6 giờ tới, trên khu vực các tỉnh Kon Tum, Gia Lai và Đắk Lắk tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến tại Kon Tum và Gia Lai từ 20-50mm, có nơi trên 70mm; tại Đắk Lắk phổ biến từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại Ia H'Drai (Kon Tum); Ia Grai (Gia Lai); Cư Kuin (Đắk Lắk)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.