Bên lề

Thông điệp của HLV Hữu Thắng

05/06/2017, 13:25

Hôm nay (5/6), đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân tại TP HCM để chuẩn bị cho trận đấu vòng loại Asian Cup 2019...

HLV-Hữu-Thắng

HLV Hữu Thắng. Ảnh minh họa

Có một điểm đặc biệt, lần này, nhà cầm quân xứ Nghệ triệu tập tới 28 cầu thủ, trong đó bao gồm 7 cầu thủ vừa cùng U20 Việt Nam chinh chiến ở U20 World Cup 2017. Nhìn qua, đây giống như một bản danh sách dự kiến hơn là chính thức. Trong khuôn khổ một trận đấu, việc gọi tới 28 cầu thủ là không cần thiết, nhưng HLV Hữu Thắng có cái lý của mình.

Trước hết, phải thừa nhận, lứa U20 Việt Nam hiện tập hợp nhiều cái tên đầy triển vọng và vừa gây tiếng vang lớn. Sự góp mặt của: Quang Hải, Đức Chinh, Văn Hậu, Tấn Tài, Tiến Dũng, Đình Trọng, Tấn Sinh chắc chắn sẽ tạo ra sự cạnh tranh lớn hơn trong chính nội bộ đội tuyển. Hơn nữa, tinh thần máu lửa, khát khao cống hiến của các cầu thủ U20 Việt Nam buộc đàn anh phải nỗ lực nhiều hơn. Nó vừa như sự thừa nhận với tài năng của tập thể, vừa giúp bóng đá Việt Nam viết lên một trang sử mới.

Nhìn rộng ra, việc đưa tới 7 cái tên từ U20 Việt Nam lên thẳng đội tuyển quốc gia là bước chuẩn bị lực lượng kế cận cho những giải đấu tiếp theo là vòng loại U23 châu Á 2018, hay SEA Games 29. Có thể Quang Hải và các đồng đội ở tuyển U20 Việt Nam không được trao cơ hội, nhưng chắc chắn đây là trải nghiệm quý báu trong hành trình phát triển sự nghiệp.

Bên cạnh yếu tố chuyên môn, nhà cầm quân quê Hà Tĩnh hẳn còn muốn hướng đến mục tiêu khác. Thời gian qua, có khá nhiều sự so sánh giữa lứa U20 Việt Nam và lứa Công Phượng vốn đang là nòng cốt ở cả U23 Việt Nam, đội tuyển Việt Nam. Đa phần đều cho rằng, Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... chơi đẹp nhưng kém hiệu quả, kém tính chiến đấu, yếu tố quan trọng trong bóng đá hiện đại. Rồi cả chuyện bầu Đức cất tiếng chê bai HLV Hoàng Anh Tuấn, cũng như khẳng định vị thuyền trưởng người Khánh Hòa kém xa HLV Hữu Thắng.

Rõ ràng, những điều này vô hình trung tạo nên khoảng cách nhất định giữa HLV Hữu Thắng và người bạn thân thiết, giữa hai lứa cầu thủ trẻ tài năng mà bóng đá Việt Nam đang sở hữu. Thế nên, việc gọi 7 cầu thủ U20 Việt Nam lên tuyển quốc gia giống như lời khẳng định của ông Thắng: “Cánh cửa đội tuyển luôn mở rộng với người tài, không có chỗ cho sự ganh ghét, đố kỵ và tất cả phải vì mục tiêu chung”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.