Âm nhạc

Thông tin về tang lễ của nhạc sĩ Phú Quang

09/12/2021, 13:11

Tang lễ của nhạc sĩ Phú Quang sẽ được tổ chức vào ngày 13/12, tại Nhà tang lễ Quốc gia (số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội).

Theo thông tin từ gia đình, lễ viếng sẽ diễn ra từ lúc 7h05 – 8h45. Lễ truy điệu diễn ra lúc 8h45 cùng ngay. Sau đó, thi hài nhạc sĩ được an táng tại Công viên tưởng niệm Thiên Đức, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lễ tang của nhạc sĩ Phú Quang sẽ được gia đình tổ chức đơn giản và tuân thủ các biện pháp phòng dịch.

img

Nhạc sĩ Phú Quang qua đời ngày 8/12

Nhạc sĩ Phú Quang qua đời ngày 8/12 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), hưởng thọ 73 tuổi. Ông qua đời sau một thời gian điều trị bệnh.

Nhạc sĩ Phú Quang sinh năm 1949, quê ở xã Trạng Bùng, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Sinh thời, ông là nhạc sĩ có nhiều cống hiến cho ngành nghệ thuật nước nhà, với gia tài tác phẩm đồ sộ hơn 600 tác phẩm.

Trong đó, các tác phẩm về Hà Nội chiếm được đông đảo cảm tình với khán giả nghe nhạc. Phú Quang là nhạc sĩ hiếm hoi chăm chỉ làm album và liveshow. Điểm đặc biệt của ông là mỗi năm thực hiện trung bình 2 liveshow, mỗi liveshow khoảng 2-3 đêm và luôn “cháy vé”.

Âm nhạc của Phú Quang có giai điệu đẹp, trữ tình với lời ca đầy chất thơ và văn học. Nhiều tác phẩm của ông là phổ nhạc cho thơ.

Nhiều ca sĩ gắn liền với nhạc Phú Quang đều là những ngôi sao hạng A như Thanh Lam, Tấn Minh, Hồng Nhung, Ngọc Anh 3A…

img

Sinh thời, ông là nhạc sĩ tài hoa của làng nhạc Việt

Sự ra đi của nhạc sĩ khiến gia đình, đồng nghiệp và các nghệ sĩ thương tiếc.

Diva Hồng Nhung cho biết, cô cảm thấy may mắn khi được hát nhiều bài ca về Hà Nội của vị nhạc sĩ. Lần cuối cùng cô gặp gỡ nhạc sĩ Phú Quang là trong một chương trình truyền hình mà ở đó, cô đã thể hiện ca khúc “Em ơi Hà Nội phố”. Khi đó, ông còn nhắn nhủ trong show sắp tới, Hồng Nhung phải hát một bài mới của ông.

“Chả ai vinh quang một kiếp, chả ai hạnh phúc một đời. Nhưng nhạc sĩ đã vỗ về trái tim của biết bao người, để lại niềm vui, hạnh phúc đâu đó trong những khoảnh khắc của đời sống vốn hữu hạn và gian truân này. Xin trân trọng gửi chú lời chào vĩnh biệt đầy thương cảm”, nữ diva ngậm ngùi.

Còn với ca sĩ Minh Chuyên - người được coi là "nàng thơ" mới trong âm nhạc của Phú Quang cũng thổn thức không ngừng trước sự ra đi của người nhạc sĩ. Sinh thời, vị nhạc sĩ đã dành nhiều lời khen, sự động viên dành cho Minh Chuyên.

img

Minh Chuyên đã không thể ngừng khóc trước tin người nhạc sĩ mình kính trọng, yêu quý qua đời

Ông còn có những trang viết tay để khen ngợi giọng hát, thanh sắc của cô. Chính điều đó cũng là động lực rất lớn cho Quán quân Sao Mai điểm hẹn 2010 có những nỗ lực phát triển nghề nghiệp, để chạm tới những thành công trong âm nhạc.

Minh Chuyên tâm sự, bản thân đã không thể ngăn cho nước mắt ngưng rơi khi nghe tin về ông. "Vội vã trốn vào góc phòng nấc lên từng tiếng, quặn thắt, nhói, đau. Cháu giờ vẫn ngồi đây, không biết nói gì, im lặng đến tê người. Chú và tác phẩm của chú sẽ mãi sống trong tim cháu. Cháu thương chú nhiều".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.