Điều tra

Thủ đoạn mới, lừa chiếm đoạt hàng trăm triệu qua hình thức mua sắt phế liệu

21/04/2023, 16:30

Qua đặt hàng mua bán sắt thép phế liệu, đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng từ 2 chủ vựa phế liệu ở Hải Dương và Quảng Ninh.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Văn An (sinh năm 1998, ở xã Ngũ Phúc, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

img

Đối tượng An tại cơ quan công an (Ảnh CAHY)

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, đối tượng An đã lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 400.436.000 đồng của 2 người chuyên buôn bán phế liệu ở Hải Dương và Quảng Ninh.

Thủ đoạn của đối tượng là đi lừa các chủ buôn bán sắt thép phế liệu với danh nghĩa mua cho Công ty thép H.P. Nhưng thực chất đối tượng An cũng chỉ là người buôn bán phế liệu thông thường.

Quá trình làm ăn, An biết được Công ty thép H.P thường mua số lượng lớn sắt thép phế liệu, có giá thường cao hơn giá thị trường. Tuy nhiên, Công ty này chỉ mua từ các công ty đối tác đã ký hợp đồng từ trước.

Nắm bắt thông tin này, An đã liên hệ với phía công ty đối tác của H.P, tự xưng mình là người có nguồn cung sắt thép phế liệu. Sau khi đạt được thỏa thuận về giá cả mua bán, đầu năm 2023, An đã liên hệ với 2 chủ vựa phế liệu ở Hải Dương và Quảng Ninh để đặt hàng và yêu cầu họ chuyển hàng tới Công ty thép H.P.

Khi chuyển hàng, An yêu cầu 2 chủ vựa chụp và gửi cho y các phiếu cân, phiếu tiếp nhận hàng từ Công ty thép H.P, rồi lấy hình ảnh đó gửi cho công ty đối tác để thanh toán lấy tiền như đã thỏa thuận. Lấy tiền xong, An không thanh toán tiền cho 2 chủ vựa thu mua phế liệu mà cắt đứt liên lạc.

Nhiều tháng không lấy được tiền, biết mình đã bị lừa, chủ 2 vựa phế liệu đã làm đơn trình báo tới Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, đề nghị được giúp đỡ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã bắt giữ đối tượng An.

Hiện vụ án đang được cơ quan cảnh sát điều tra huyện Văn Lâm thụ lý. Công an huyện Văn Lâm cũng thông báo rộng rãi đến quần chúng nhân dân về phương thức, thủ đoạn hoạt động của Phạm Văn An để nhân dân nắm được; Đồng thời ai là bị hại của đối tượng trên thì liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Lâm để được hướng dẫn giải quyết theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.