Showbiz

Thu hồi văn bản "xin" 400 vé máy bay của Tổng cục Du lịch

04/06/2020, 11:42

Bộ VH,TT&DL yêu cầu thu hồi văn bản 167 và kiểm điểm các cá nhân, tổ chức đề nghị các hãng hàng không cung cấp 400 vé miễn phí.

img
Văn bản của Tổng cục Du lịch đề nghị các hãng hàng không cung cấp 400 vé miễn phí phục vụ đoàn công tác

Liên quan tới việc Tổng cục Du lịch đề nghị các hãng hàng không cung cấp 400 vé miễn phí để phục vụ chương trình kích cầu du lịch nội địa, trong cuộc họp sáng 4/6, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết, Tổng cục Du lịch đã nhận trách nhiệm.

Ông Bình cũng cho rằng, ở góc độ nhà nước, cán bộ đi công tác được ngân sách nhà nước chi trả. Tuy nhiên, đoàn công tác nhiều thành phần như doanh nghiệp lữ hành, hiệp hội du lịch... chứ không chỉ có cán bộ. Dù vậy, văn bản đề nghị cung cấp vé máy bay là không cần thiết, không phù hợp.

Ngoài ra, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Lê Quang Tùng đã ra quyết định thu hồi văn bản 167/TCDL-TTDL, báo cáo lãnh đạo Bộ trước ngày 6/6. Bộ cũng yêu cầu Tổng Cục Du lịch kiểm điểm rõ trách nhiệm cá nhân, tổ chức liên quan trong việc đưa ra văn bản này.

Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cũng giải thích, nhiều năm qua, Tổng cục Du lịch đã có sự hợp tác chặt chẽ với các hãng hàng không để phối hợp các chương trình xúc tiến quảng bá du lịch. Tổng cục Du lịch chủ trì các hoạt động xúc tiến, các hãng hàng không cung cấp vé máy bay, ấn phẩm, giải thưởng…

img
Bộ VH,TT&DL trong cuộc họp về văn bản 167 gây tranh cãi của Tổng Cục Du lịch (Ảnh: PT)

Như vậy, văn bản 167 ra đời xuất phát từ áp lực đẩy nhanh du lịch nội địa sau dịch Covid-19. Tuy nhiên, ông Phúc thừa nhận văn bản chưa phù hợp về hình thức nên sẽ thu hồi. Ông Phúc mong các hãng hàng không cảm thông và chia sẻ.

Trước đó, văn bản số 167/TCDL-TTDL do Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đã ký ngày 2/6/2020 gửi tới các hãng hàng không có nội dung "kêu gọi sự vào cuộc của các hãng hàng không đóng vai trò tiên phong kích cầu du lịch nội địa" và "trên tinh thần chung tay, đồng hành, hợp tác phát triển giữa du lịch và hàng không". Điều này nhằm "triển khai kế hoạch phát động chương trình kích cầu nội địa "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam".

Tổng cục Du lịch Việt Nam đã đề nghị các hãng hàng không cung cấp vé miễn phí các chặng bay nội địa cho đoàn công tác của Tổng cục Du lịch triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa tại các địa phương từ tháng 6 đến tháng 12/2020.

Theo văn bản, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) được đề nghị cung cấp 200 vé; Công ty CP Hàng không Vietjet (Vietjet Air) và Hãng hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) là 100 vé.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.