Quản lý

Thứ trưởng Bộ GTVT chứng kiến "cò" chèo kéo khách tại bến xe

01/02/2016, 20:04

"Tình trạng tranh giành khách cần phải chấm dứt để tránh gây bất an cho hành khách", Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu.

3
Thứ trưởng Lê Đình Thọ cùng đoàn công tác kiểm tra tại Bến xe Giáp Bát.

Đó là yêu cầu của Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ trong buổi kiểm tra đột xuất công tác vận tải hành khách Tết Nguyên đán 2016 tại hai Bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm vào chiều nay (1/2). Đi cùng đoàn còn có Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng.

Thị sát tại Bến xe Giáp Bát, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cùng đoàn công tác đã chứng kiến cảnh tượng nhiều phụ xe, “cò” bu bám, chèo kéo, giành giật hành khách. Thậm chí có trường hợp khi hành khách nói "không" thì “cò” vẫn bám theo, chèo kéo, giành giật gây nên tình trạng lộn xộn, mất mỹ quan trong bến.

Báo cáo đoàn công tác, ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Xí nghiệp Quản lý Bến xe phía Nam (Tổng Công ty Vận tải Hà Nội) cho biết, năm nay, do được nghỉ Tết dài ngày nên hành khách có nhiều lựa chọn về thời gian đi xe, việc phục vụ Tết vẫn đang đúng với kế hoạch, lượng khách có tăng nhưng không đột biến.

1
Thứ trưởng Lê Đình Thọ trực tiếp kiểm tra giấy tờ xe.

Đề cập đến việc quản lý giá vé, ông Thành cho biết, Tết năm nay vào đúng thời điểm giá xăng dầu giảm nên đã có 30 doanh nghiệp tại bến xin giảm giá vé. Có 3 doanh nghiệp ở Thanh Hóa xin tăng giá vé, mặc dù Sở GTVT sở tại đã đồng ý nhưng bến không cho tăng.

Giải thích về tình trạng “cò” trong bến, ông Thành cho biết, sau Tết sẽ đầu tư khoảng 12 tỷ đồng để đầu tư tu sửa, quy hoạch lại toàn bộ bến theo đúng Thông tư 49 của Bộ GTVT, trong đó sẽ giành riêng một phòng cho phụ xe đón khách.

Chỉ đạo ngay tại bến, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu cần phải chấm dứt mọi hành vi chèo kéo, bu bám, giành giật hành khách của “cò” dẫn đến tình trạng lộn xộn trong bến. Không được để cho hành khách cảm thấy “sợ” mỗi khi đến bến.

Thứ trưởng cũng yêu cầu Xí nghiệp quản lý Bến xe phía Nam cần quán triệt cho nhân viên có thái độ văn minh, lịch sự, nhã nhặn với hành khách, hướng dẫn cho khách khi đi xe. “Việc phục vụ cần thể hiện thái độ trách nhiệm. Nếu phục vụ tốt sẽ tạo hình ảnh thân thiện cho bến. Phải tạo được cho hành khách cảm thấy yên tâm hơn khi vào bến”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

“Phải kiểm soát tốt và xử lý nghiêm những nhà xe nâng giá vé bất hợp lý. Lãnh đạo bến xe cần tạo điều kiện cho các nhà xe kinh doanh vận tải tốt. Ngược lại, những nhà xe không đảm bảo chất lượng phải được nhắc nhở và có biện pháp xử lý.”, Thứ trưởng Lê Đình Thọ chỉ đạo.

2
Thứ trưởng Thọ nói chuyện với học sinh Lào về nước ăn Tết tại Bến xe Nước Ngầm.

Cũng trong chiều nay, Thứ trưởng Lê Đình Thọ, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cùng đoàn công tác cũng đã kiểm tra hoạt động và thăm hỏi hành khách tại Bến xe Nước Ngầm. Thứ trưởng yêu cầu lãnh đạo Bến xe Nước Ngầm cần chỉ đạo các đơn vị vận tải hoạt động trong bến xe phải niêm yết công khai giá vé để người dân biết. Nhà xe nào tăng giá vé trong dịp này cần phải xử lý nghiêm để đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.