Thế giới

Thủ tướng Anh Theresa May: “Tôi không phải người hèn nhát”

31/01/2018, 10:15

Ngày 31/1, Thủ tướng Anh Theresa May bác bỏ những lời chỉ trích kêu gọi bà từ chức.

britain-eu_kuma7591

Thủ tướng Anh Theresa May

Theo Reuters, ngày 31/1, bà Theresa May bác bỏ những lời chỉ trích kêu gọi bà từ chức và tuyên bố rằng, bà không phải người hèn nhát và có một công việc phải làm trong dài hạn, đó là: Brexit thành công và cải cách nước nhà.

Trong những ngày gần đây, thủ tướng Anh đã gặp những chỉ trích từ những xung đột nội bộ trong chính đảng của bà. Bà May bị cáo buộc bởi những người có thành kiến với Liên minh châu Âu (EU) và những nhà lập pháp tán thành EU đe dọa nền kinh tế Anh và một số người khác cho rằng chương trình nghị sự trong nước của Thủ tướng Anh Theresa May quá rụt rè.

Tuyên bố của bà May được đưa ra khi bà đang trên đường tới thăm Trung Quốc. Bà May khẳng định: “Nhiệm vụ của tôi là làm tốt hơn thỏa thuận Brexit (Anh ra khỏi EU), đảm bảo rằng chúng tôi sẽ kiểm soát được tiền của chúng tôi, luật lệ của chúng tôi, biên giới của chúng tôi, để nước Anh có thể ký các thoả thuận thương mại với phần còn lại của thế giới. Nhưng đó cũng là về chương trình nghị sự trong nước của Vương Quốc Anh”.

Thủ tướng Anh sắp tới sẽ gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, dự định sẽ tạo một cách tiếp cận tốt hơn với thị trường Trung Quốc và kết quả là một thỏa thuận thương mại tự do giữa Anh và Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.