Thông tin doanh nghiệp

Thuận An và những công trình dấu ấn năm 2015

14/02/2016, 17:01

Hai dự án trên QL38, QL39 và dự án đường dẫn cầu Tân Phong đều có chung khó khăn là vướng mặt bằng.

IMG_3480
Dự án nâng cấp QL1 đoạn qua Thừa Thiên - Huế về đích ngày 30/10/2015.

Bằng sự chủ động, sáng tạo, song hành cùng uy tín, thương hiệu của mình, năm 2015 những người thợ Thuận An đã hoàn thành, đưa vào sử dụng hàng loạt các dự án giao thông lớn. Cùng đó, nhiều công trình cũng đang trong giai đoạn nước rút để bàn giao cho chủ đầu tư vào nửa đầu năm 2016, thời điểm Thuận An bước vào năm thứ 12 củng cố thương hiệu mạnh của mình tại sân chơi lớn xây dựng hạ tầng giao thông…

Nhiều công trình về đích trước hẹn    

Chia sẻ với chúng tôi những ngày cuối tháng 12/2015, ông Nguyễn Duy Hưng, Tổng giám đốc Công ty CP Phát triển và Xây dựng và Thương mại Thuận An cho biết, ngày 25/12 vừa qua Gói thầu B3-04 xây dựng ba cầu gồm: Cầu Lực Điền trên QL39 tỉnh Hưng Yên và cầu Dốc, cầu Cất trên QL38 thuộc địa bàn tỉnh Hải Dương vừa hoàn thành và đưa vào sử dụng sau 16 tháng thi công.

Trước đó 5 ngày, Thuận An đã hoàn thành Gói thầu B3-29, xây dựng cầu dẫn và đường dẫn cầu Tân Phong trên QL21B thuộc địa bàn huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định và thi công hệ thống điện chiếu sáng và toàn bộ lan can cầu Tân Phong theo yêu cầu rút tiến độ chỉ vỏn vẹn trong 6 tháng thi công (từ tháng 6 - 12/2015).

Cùng đó, hàng loạt các dự án đã được Thuận An đưa về đích trong quý IV năm 2015 như: Dự án mở rộng QL1 đoạn qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế, về đích 30/10/2015 sau 15 tháng thi công; Công trình cầu Ngân Hàng - Dự án phát triển hạ tầng Đồng bằng sông Cửu Long thuộc địa bàn Tháp Mười - tỉnh Đồng Tháp đã về đích 30/10/2015. Hay như như dự án cầu Zét tại Hà Nội, dù gặp khó khăn về vốn và mặt bằng, tuy nhiên nhưng đã được Thuận An nỗ lực đưa về đích ngày 31/12/2015.

Tìm hiểu của PV, hai dự án xây dựng các cầu trên QL38, QL39 và dự án đường dẫn cầu Tân Phong đều có chung khó khăn là vướng mặt bằng. Trong khi đó, dự án mở rộng QL1 đoạn qua tỉnh Thừa Thiên - Huế mà Thuận An thi công dài 3,5km, ngoài khó khăn về mặt bằng, lý trình thi công bị chia cắt hai bên đèo Phú Gia.

Tuy nhiên, với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ, kỹ sư Nguyễn Hồng Sơn, Phó Chỉ huy trưởng công trường cho biết, Thuận An đã bổ sung thiết bị, thêm mũi thi công, thêm cán bộ điều hành có năng lực, cả bốn dự án trên đều về đích đúng hẹn, được Chủ đầu tư đánh giá cao.

Chủ động sáng kiến, hoàn thiện các dự án trong năm 2016

cau-tan-phong-hoan-thanh-sau-6-thang-thi-cong-1522
Cầu Tân Phong, Nam Định về đích sau 6 tháng thi công.

Theo lãnh đạo Công ty CP Phát triển, Xây dựng và Thương mại Thuận An, hiện đơn vị đang tập trung hoàn thiện ba dự án, đó là Dự án Nâng cấp cầu Cống Neo và cầu Tràng Thưa trên QL38B, tỉnh Hải Dương; Gói thầu XL06 của Dự án xây dựng cầu Sông Rút và gói thầu 10.3 Nâng cấp QL217, tỉnh Thanh Hóa - Dự án nâng cấp mạng lưới giao thông Tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) phía Bắc thứ 2.

Có mặt tại dự án thi công cầu Sông Rút, thuộc dự án cao tốc nối TP Hạ Long với cầu Bạch Đằng (thuộc địa phận phường Yên Hải, TX Quảng Yên, Quảng Ninh) những ngày cuối tháng 12, khi hạn về đích chỉ còn 6 tháng, kỹ sư Nguyễn Văn Hợi, Phó chỉ huy công trường cho PV biết: Hiện tại, nhà thầu đã hoàn thiện đúc 56/98 phiến dầm Super T, lao lắp xong hai nhịp dầm Super T, hoàn thiện kết cấu phần dưới từ trụ P1 đến P5, thi công xong trụ P8, đồng thời hoàn thiện hai bản mặt cầu nhịp 2, 3. Để có được tiến độ trên, nhà thầu đã chủ động 6 mũi thi công đồng loạt các hạng mục và sẽ đưa công trình về đích cuối tháng 5/2016, vượt tiến độ 6 tháng.

Để có được kết quả này, những người thợ Thuận An đã phải xuyên đêm đúc dầm giữa cái rét cắt da thịt thời điểm tháng 4/2012. Cao điểm, có đến 300 cán bộ, kỹ sư, công nhân lao động ba ca trên công trường với hàng chục mũi thi công liên hoàn. Thậm chí, để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình, thợ cầu Thuận An còn mạnh dạn áp dụng sáng kiến theo quy trình…ngược trong thi công: “Khi thi công, chúng tôi gặp điều kiện địa chất phức tạp, bùn sét nhiều, vì vậy Ban Chỉ huy công trường đề xuất TVGS cho khoan cọc trước khi gia tải. Đồng thời, đơn vị thi công vẫn thi công song song hai mũi độc lập được, vừa gia tải vừa thi công bệ, trụ, mố và xử lý đất yếu nhờ đó rút ngắn được thời gian 6 tháng”, kỹ sư Hợi cho biết.

Rồi sáng kiến tăng từ 3 lên 8 thiết kế tổ mẫu, để lựa chọn thiết kế tối ưu cho hạng mục đúc dầm, nhờ đó rút ngắn được 1/2 thời gian thi công một phiến dầm xuống. Rồi việc Thuận An chủ động ứng hơn 1 tỷ đồng thuê mặt bằng thi công của dân trong khi chờ các thủ tục thu hồi đất sau đó để lấy mặt bằng triển khai.

11 năm xây dựng và phát triển, Công ty CP Phát triển Xây dựng và Thương mại Thuận An đã khẳng định là đơn vị mạnh với 6 đơn vị thành viên, 11 đội thi công chuyên nghiệp hoạt động trên địa bàn cả nước, gần 800 cán bộ, kỹ sư, công nhân kỹ thuật lành nghề cùng hơn 500 thiết bị thi công các loại được nhập từ các nước tiên tiến như: Mỹ, Nhật, Đức, Hàn Quốc....

Đến nay, những người thợ Thuận An đã có thể tự tin đảm nhận những công trình đòi hỏi trình độ tay nghề, tính mỹ thuật cao, quy mô lớn, hiện đại.

Còn tại dự án nâng cấp QL27, theo ông Nguyễn Hữu Tuấn, Chỉ huy trưởng công trường, ngoài khó khăn là địa hình núi cao, địa hình thi công nhiều đá mồ côi và đá gốc nằm chìm trong các mái cơ đất khiến công tác đào nền, hạ cơ đường phải khoan đá thủ công… Rồi nguồn vật liệu khan hiếm, khoảng cách vận chuyển xa, cũng là nguyên nhân ảnh hưởng tiến độ.

Theo kỹ sư Tuấn, mặc dù Thuận An nhận lại dự án từ nhà thầu Trung Quốc vào năm 2014, nhưng vì vướng mặt bằng, nên chỉ có thể thi công các hạng mục cống thoát nước và cầu, tháng 6/2015 mới huy động được máy móc, thiết bị để thi công nền đường trên toàn tuyến. Tuy vậy, hiện Thuận An đã hoàn thiện toàn bộ phần cống, cầu, tường chắn, rãnh dọc thoát nước, thông ba cầu, chuẩn bị thảm bê tông nhựa và hệ thống ATGT.

Được biết, để có được tiến độ hiện tại, lúc cao điểm Thuận An đã triển khai song song 13 mũi thi công, cùng 10 đội nhân công, thi công cùng lúc các hạng mục trên toàn tuyến. Hơn 50 thiết bị các loại trong đó 4 máy lu Sakai mới 100% được trang bị cho công trường.

Đáng lưu ý là Thuận An đã chủ động đưa các cán bộ kỹ thuật giỏi từ các dự án nâng cấp QL1 Huế; Dự án đường ven biển thuộc tỉnh Hà Tĩnh; Dự án xây dựng cầu An Đông… để tăng cường cho dự án này nhằm đưa dự án về đích vào ngày 31/3/2016. “Có được những kết quả trên, không chỉ có sự nỗ lực cố gắng của Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên của công ty mà còn là sự quan tâm, tạo điều kiện của các Bộ, ban, ngành T.Ư, của Tỉnh ủy và các sở, ban, ngành các địa phương.

Nhờ đó, công ty có thêm cơ hội khẳng định vị thế của mình, xây dựng hình ảnh doanh nghiệp có uy tín, góp phần vào sự phát triển chung của nền kinh tế đất nước. Đây cũng chính là động lực để lãnh đạo, tập thể CBCNV công ty tiếp tục vươn lên, gặt hái nhiều thành tích cao hơn nữa trong thời gian tới”, ông Nguyễn Duy Hưng chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.