Đời sống

Thực hư tài xế nhẫn tâm thả sản phụ sinh con bên lề quốc lộ

21/07/2023, 12:45
image

Công an xã Bắc Sơn, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) khẳng định không có chuyện tài xế thả sản phụ sinh con bên lề quốc lộ như thông tin trên Facebook.

Sáng 21/7, trên mạng xã hội xuất hiện video một sản phụ sinh con ngay bên lề đường, được nhiều người dân địa phương hỗ trợ.

Cùng với video là thông tin: Taxi chở người ta đi sinh, còn cách trạm xá xã Châu Lý chưa đến 1km lại bỏ người ta bên đường, thật may mẹ tròn con vuông.

Ngay sau khi được đăng tải, video đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Rất nhiều người xem video đã bày tỏ sự thương xót đối với mẹ con sản phụ, đồng thời bức xúc trước hành vi nhẫn tâm của tài xế nói trên.

img

Mẹ con sản phụ được người dân địa phương hỗ trợ. (Ảnh cắt từ video)

Qua tìm hiểu, xác minh, sự việc xảy ra vào sáng cùng ngày (21/7), bên QL48C đoạn qua bản Na Lâu, xã Châu Lý, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An.

Trao đổi qua điện thoại, ông Vi Văn Quành - Chủ tịch UBND xã Châu Lý xác nhận: Sự việc xảy ra vào sáng nay, sau đó hai mẹ con sản phụ đã được đưa đến Trạm Y tế xã Châu Lý. Hiện, sức khoẻ của cả mẹ và em bé đều ổn định.

Đây không phải là xe taxi vì không đăng ký hay có lô gô của công ty mà chỉ là xe gia đình, còn có chạy taxi dù không thì địa phương chưa nắm được.

Video sản phụ sinh con ngay bên lề quốc lộ

Chiều cùng ngày, trao đổi qua điện thoại với PV Báo Giao thông, ông Trương Khánh Duy, Trưởng công an xã Bắc Sơn, huyện Quỳ Hợp cho biết: Sau khi có thông tin, công an xã đã vào cuộc xác minh từ cả phía tài xế ô tô con và người nhà sản phụ.

Kết quả, không phải tài xế bỏ rơi sản phụ như thông tin đăng trên mạng xã hội. Sự thực là lúc xe chạy đến đó thì sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ.

Tuy nhiên, thời điểm này sản phụ mặc quần, ngồi trên xe rất khó cho việc sinh nở. Người nhà lo lắng, để lâu em sẽ bé bị ngạt nên đã xin tài xế cho xuống xe.

Sau khi để sản phụ xuống vệ đường, tài xế đã nhanh chóng chạy lên Trạm Y tế xã Châu Lý gọi bác sĩ. Trong lúc tài xế đi khỏi, người dân hai bên đường đã hỗ trợ sản phụ sinh em bé thành công.

Cũng trong chiều 21/7, người đăng thông tin ban đầu lên facebook đã đính chính thông tin nói trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.