Xã hội

Thực hư thông tin du khách Hà Nội bị dọa chặt chân ở Cửa Lò?

12/06/2023, 19:46

Đoàn liên ngành tỉnh Nghệ An đã làm việc với các bên liên quan sau khi có thông tin khách sạn ở Cửa Lò dọa “chặt chân” du khách.

Chiều 12/6, trao đổi với PV Báo Giao thông qua điện thoại, ông Trần Mai Dương, Chánh thanh tra Sở Du lịch tỉnh Nghệ An khẳng định: Không có chuyện khách sạn ở thị xã Cửa Lò (Nghệ An) lăng mạ và dọa sẽ chặt đứt chân đoàn du khách ở Hà Nội như thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

img

Thông tin du khách bị dọa "chặt chân" ở Cửa Lò được đăng tải trên mạng xã hội là sai sự thật (Ảnh: F.B)

Theo ông Dương, sau khi có thông tin lan truyền trên mạng xã hội, trong ngày hôm nay (12/6), đoàn liên ngành gồm: Sở Du lịch, phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Nghệ An, UBND và Công an TX Cửa Lò, UBND và Công an phường Nghi Hương đã phối hợp với các bên liên quan làm rõ thông tin.

Tại buổi làm việc, đoàn đã trao đổi thẳng thắn, khách quan với đại diện đoàn du lịch đến từ Hà Nội.

“Qua điện thoại, đại diện đoàn du khách cho biết không có chuyện đoàn bị lăng mạ và bị dọa sẽ chặt đứt chân. Các thành viên của đoàn cũng không có ai viết thông tin như trên lên mạng xã hội.

Quá trình nhận phòng, giữa đoàn khách và khách sạn xảy ra hiểu nhầm vì không thống nhất giờ nhận từ trước đó. Sau đó, đoàn khách đã xin chuyển sang khách sạn khác, hai bên giải quyết vui vẻ và không có vấn đề gì “, ông Dương nói.

Trong khi đó, ông Hoàng Văn Phúc, Phó chủ tịch UBND TX Cửa Lò (Nghệ An) cho biết thêm: Ngay khi phát hiện thông tin lan truyền trên mạng xã hội, thị xã lập tức giao UBND phường Nghi Hương phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra, xác minh.

Theo ông Phúc, từ trước tới nay, TX Cửa Lò luôn nỗ lực đem đến cho du khách cảm giác an toàn, thân thiện, mến khách. Vì vậy, nếu có sự việc như mạng xã hội đưa thì sẽ xử lý nghiêm doanh nghiệp, khách sạn. Nhưng nếu không đúng, lực lượng chức năng có thẩm quyền cũng cần xử lý nghiêm minh người đưa thông tin sai sự thật lên mạng xã hội để trả lại sự “trong sạch” cho địa phương.

Trước đó, tài khoản facebook Q.N (chưa rõ tên tuổi) đăng tải nội dung: Ngày 9/6, đoàn khách có đặt phòng online ở khách sạn V.H (đóng ở phường Nghi Hương, TX Cửa Lò) và đã cọc trước 1 triệu, hẹn 12h ngày 9/6 sẽ nhận phòng.

Tuy nhiên, khi đoàn đến, nhân viên khách sạn đã không cho khách lên phòng và nói quy định của khách sạn là 2h (chiều) mới được nhận phòng. Cả đoàn rất bức xúc vì đoàn đi gia đình có nhiều trẻ nhỏ và đã đến đúng hẹn.

Nhân viên khách sạn sau đó thông báo chỉ có 2 phòng có thể vào tạm nhưng phía khách sạn không cấp điện đúng mà đến đúng 2h (chiều) mới làm thủ tục cấp phòng và cấp điện. Vì quá bức xúc trước cách hành xử của khách sạn, đoàn khách này đã quyết định chuyển sang ở chỗ khác.

Cũng theo thông tin từ tài khoản facebook này, do đoàn đã đặt ăn trưa nên sau đó quay lại khách sạn dùng bữa trưa. Đến buổi tối, cả đoàn đang ăn thì chủ khách sạn thuê 3 người đi tìm đoàn và đe dọa sẽ chặt đứt chân thành viên đoàn và lăng mạ cả đoàn…”.

Tuy nhiên, theo đại diện khách sạn nói trên, những nội dung đăng trên mạng xã hội là không đúng sự thật.

Theo đại diện khách sạn, đoàn khách đi từ Hà Nội vào, sau đó đi thăm quê Bác rồi mới về khách sạn lúc hơn 10h ngày 9/6. Theo quy định của khách sạn, 14h mới là thời điểm nhận phòng.

Trong lúc chờ phòng ở đây, đoàn khách có trao đổi với chủ xe điện ở phía cổng, rồi thông báo chuyển nơi ở và yêu cầu trả khách sạn trả lại tiền đặt cọc.

Liên quan đến thông tin “dọa nạt, lăng mạ” khách, phía khách sạn cho biết: Có 2 nhân viên đi tìm đoàn khách để hỏi rõ vì sao họ lại bỏ đi ở nơi khác. Phía khách sạn muốn tìm hiểu nguyên nhân để khắc phục những tồn tại của khách sạn (nếu có) chứ hoàn toàn không có chuyện dọa nạt "chặt đứt chân khách" như mạng xã hội viết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.