Thời sự Quốc tế

Thực hư việc người Ukraine được khuyến cáo ra nước ngoài để tiết kiệm điện

21/11/2022, 07:31

Lãnh đạo một công ty năng lượng Ukraine cho rằng người dân nên cân nhắc rời đất nước để giảm gánh nặng lên mạng lưới điện bị hư hại.

Trong phỏng vấn với hãng tin BBC phát sóng ngày 19/11, Giám đốc điều hành công ty điện tư nhân lớn nhất Ukraine DTEK Holding - ông Maksim Timchenko cho rằng: “Nếu người dân có thể tìm nơi ở thay thế trong khoảng 3-4 tháng thì sẽ hỗ trợ rất nhiều cho hệ thống điện tại Ukraine”.

Ông Timchenko cũng kêu gọi người dân Ukraine giảm lượng điện tiêu thụ nhằm đảm bảo nguồn cung điện cho cơ sở hạ tầng quan trọng và bệnh viện.

Sau phát biểu trên của ông Timchenko, Bộ Năng lượng Ukraine ra thông báo cho biết nguồn cung điện tại Ukraine vẫn trong tầm kiểm soát và người dân không cần thiết phải rời khỏi đất nước để giúp tiết kiệm điện.

img

Lính cứu hỏa dập lửa tại một nhà máy nhiệt điện bị không kích ở Kiev hôm 18/10. Ảnh - Reuters

“Nhằm phủ nhận thông tin gây hoang mang lan truyền trên mạng xã hội và truyền thông, chúng tôi đảm bảo rằng tình hình nguồn cung năng lượng đang gặp khó khăn nhưng vẫn trong tầm kiểm soát”, theo thông báo của Bộ Năng lượng Ukraine.

Công ty DTEK cũng trích dẫn một phần trong cuộc phỏng vấn của ông Timchenko với hãng tin BBC để khẳng định CEO của công ty không kêu gọi người dân rời đất nước, cho thấy ông Timchenko đã nói: “Người dân không cần thiết rời đất nước ngay lập tức nhưng chúng ta cần tổ chức lại hệ thống điện”.

Trong những tuần qua, các lực lượng Nga thường xuyên tiến hành không kích nhắm vào hệ thống năng lượng Ukraine khiến Ukraine phải thực hiện cắt điện luân phiên.

Phía Nga bắt đầu không kích cơ sở hạ tầng năng lượng Ukraine vào đầu tháng 10 sau vụ nổ trên cầu Crimea. Nga cáo buộc Ukraine đứng sau vụ tấn công vào cầu Crimea, khẳng định đây là một trong những nỗ lực của Kiev nhằm phá hoại cơ sở hạ tầng dân sự của Nga. Về phần mình, Ukraine chưa chính thức thừa nhận có liên quan đến sự việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.