Ẩm thực

Thưởng thức phở chua xứ Lạng ở Hà Nội

11/03/2017, 16:05

Vốn là đặc sản của Lạng Sơn, nhưng nhờ hương vị hấp dẫn mà phở chua đã vượt khỏi xứ Lạng.

31

Vốn là đặc sản của Lạng Sơn, nhưng nhờ hương vị hấp dẫn mà phở chua đã vượt khỏi xứ Lạng để có mặt ở nhiều địa phương

Vốn là đặc sản của Lạng Sơn, nhưng nhờ hương vị hấp dẫn mà phở chua đã vượt khỏi xứ Lạng để có mặt ở nhiều địa phương, trong đó có Hà Nội (nơi có “bộ sưu tập phở” phong phú như: Phở nước, phở trộn, phở cuốn...) và không “đụng hàng” với bất kì món ăn nào khác. 

Nếu bạn đã từng ăn phở chua trên vùng biên giới, hãy thử ghé quán phở chua Đông Kinh trên phố Nguyễn Hữu Huân (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để xem món ngon khi vượt khỏi địa danh xứ Lạng có còn “đúng điệu”.

Có cái tên lạ tai, được chế biến cầu kỳ và khi thưởng thức thì lạ miệng với vị giòn của phở, bùi của khoai, lạc đi kèm và chút béo ngậy của thịt xá xíu cùng ớt cay, dưa chuột mát.

Điểm thu hút đầu tiên của bát phở chua Đông Kinh là màu sắc bắt mắt: Màu trắng mượt của bánh phở, màu xanh non của hành lá, màu vàng óng của khoai lang chiên thái sợi, màu nâu cánh gián của thịt xá xíu... Nếu đã từng được thưởng thức phở chua ở một vài nơi, người ăn sẽ nhận ra phở chua phố Nguyễn Hữu Huân có nhiều nguyên liệu nhất với thịt xá xíu, xíu dạ dày, mực khô xé, lạp xưởng, xúc xích, củ cải dầm, hành khô, lạc giã, rau thơm, đặc sản khoai lang chiên thái sợi...

Để thưởng thức món này, bạn phải trộn thật kỹ lên cho nước sốt có màu nâm sậm như mật ong ngấm đều vào từng sợi bánh và cũng để lạc, khoai chiên, thịt phân bổ đều khắp bát và bạn hãy cảm nhận vị ngon qua từng đũa gắp. Bạn sẽ cảm nhận được bánh phở thơm mềm hòa cùng thịt xá xíu tẩm gia vị đủ độ, vị bùi bùi của lạc, thơm thơm giòn giòn của khoai lang chiên.

Món ăn là sự kết hợp đậm đà các hương vị chua - cay - mặn - ngọt, đáp ứng được sở thích của đa số thực khách. Bạn có thể ăn vào bữa sáng, trưa, tối hoặc như một món ăn vặt vui vẻ với bạn bè với giá 30 - 35 nghìn/bát.

Ngoài phở chua Đông Kinh ở phố Nguyễn Hữu Huân, bạn cũng có thể thưởng thức phở chua ở quán 105A Đội Cấn (quận Ba Đình). Bạn sẽ nhận thấy đôi chút khác biệt khi suất phở chua có nước dùng được chan ngập bát, trên cùng phủ đầy khoai lang thái sợi chiên giòn thơm. Thông thường, phở chua Lạng Sơn chỉ được chan chút nước sốt để tạo vị chua vừa phải, còn phở chua nơi đây lại được chan đầy thứ nước dùng chua ngọt thơm dịu, mà theo lời chủ quán, được chế biến từ nước me nấu cùng hành tỏi và nhiều gia vị khác. Trộn đều lên, bạn cũng sẽ thấy bên dưới lớp nước sốt hấp dẫn là từng cọng bánh phở trắng mềm mại cùng thịt quay, lạc, rau thơm, cà rốt, dưa chuột… Quán nhỏ nhưng lúc nào cũng nhộn nhịp thực khách với giá 25 - 30 nghìn/bát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.