Quốc tế

Thụy Sĩ - Anh (1h45 ngày 9/9): Sư tử và những chiếc nanh cùn

08/09/2014, 07:06

Với phong độ kém cỏi của hàng công cùng với việc phải đối đầu với một ĐT Thụy Sĩ đầy mưu mẹo, ĐT Anh nhiều khả năng sẽ không thể "lành lặn" rời Jakob-Park ...

Rooney
Rooney


Sự yếu kém khó tin của hàng công


Sau kỳ World Cup 2014 đáng quên, ĐT Anh còn đón nhận tin không vui khi lần lượt Gerrard và Lampard tuyên bố chia tay ĐTQG. Đây có thể coi là tổn thất không nhỏ với Tam Sư bởi thiếu vắng hai tiền vệ kỳ cựu trên đồng nghĩa với việc đoàn quân của HLV Roy Hodgson không còn một cầu thủ nào đủ bản lĩnh cáng đáng trọng trách lĩnh xướng tuyến giữa. Tuy nhiên, sau trận giao hữu với Na Uy vào cuối tuần trước, Tam Sư còn phát sinh thêm một vấn đề đó là sự yếu kém đến khó tin của hàng công.


Theo thống kê, trong suốt 90 phút trước Na Uy, Rooney cùng đồng đội chỉ có vỏn vẹn hai cú sút trúng đích (trong đó có một quả phạt đền R10 đã thực hiện thành công). Với bộ ba Rooney, Sturridge và Sterling trên hàng công, rõ ràng con số trên khó lòng khiến người hâm mộ có thể chấp nhận. Nên nhớ, Na Uy chỉ là một đội bóng vào loại trung bình ở châu Âu và cũng không sở hữu nhiều cá nhân xuất sắc trong đội hình.


Sự kém hiệu quả các chân sút Tam Sư được lý giải là do sự thiếu ăn ý giữa Rooney và hai vệ tinh xung quanh Sturridge cũng như Sterling. Trong lần đầu tiên đeo băng đội trưởng ĐT Anh, tiền đạo của M.U đã chơi một trận đấu cực kỳ mờ nhạt, vật vờ. So với đàn anh, hai chân sút thuộc biên chế Liverpool có màn trình diễn khá hơn đôi chút nhưng cũng chỉ dừng lại ở những nỗ lực cá nhân thay vì cố gắng tạo ra sự gắn kết với các đồng đội.


Khi các cá nhân không tìm được tiếng nói chung và không nhận được sự hậu thuẫn đắc lực từ hàng tiền vệ nên Tam Sư chỉ có hai cú sút trúng khung thành Na Uy. Với những chiếc “nanh vuốt” cùn như vậy, sẽ rất khó để Tam Sư có thể hạ sát các đối thủ tại vòng loại Euro 2016 mà thử thách đầu tiên chính là Thụy Sĩ.

Ám ảnh Jakob-Park


Tại bảng D vòng loại Euro 2016, Anh được đánh giá là ứng viên số một cho ngôi nhất bảng và Thụy Sĩ xếp thứ hai. Tuy nhiên, nếu so sánh phong độ của hai đội tại World Cup 2014, sẽ không ít người đặt cửa Thụy Sĩ vượt qua Tam Sư để có được ví trí đầu bảng khi vòng loại kết thúc.
 

Lịch thi đấu vòng loại Euro 2016:


Áo - Thụy Điển.

Estonia - Slovenia.

Luxembourg - Belarus.

Montenegro - Moldova.

San Mario - Litva.

Tây Ban Nha - Macedonia.

Thụy Sĩ - Anh.

Ukraine - Slovakia.


*Các trận đấu đều diễn ra lúc 1h45 ngày 9/9

Nếu như Tam Sư phải chia tay Brasil ngay từ vòng bảng thì Thụy Sĩ chỉ chịu dừng bước trước nhà đương kim Á quân Argentina ở vòng 1/8 với pha lóe sáng của Di Maria. Dưới thời HLV Hitzfeld, Thụy Sĩ trình diễn một lối đá phòng ngự phản công cực khó chịu. Dù nhà cầm quân này đã chia tay La Nati nhưng bộ khung và phong cách của đội bóng tới từ xứ sở đồng hồ vẫn được giữ nguyên.

Chẳng những vậy, người lên thay HLV Hitzfeld là chiến lược gia Vladimir Petkovic (Bosnia) cũng nổi tiếng với phong cách thực dụng nên không khó để hình dung những gì Thụy Sĩ sẽ thể hiện trước ĐT Anh vào đêm nay. Đáng nói là ở chỗ, người Anh luôn rất sợ những đội bóng biết phòng ngự. Minh chứng hùng hồn nhất là thầy trò Roy Hodgson đã chơi vô cùng bế tắc trước Italia và Costa Rica tại World Cup 2014.


Kể từ sau World Cup 2014, Thụy Sĩ vẫn chưa ra sân và HLV Petkovic cùng các học trò chắc chắn sẽ dành tặng Tam Sư một món quà đầy bất ngờ trên sân Jakob-Park. Có một điểm đáng chú ý là chính tại sân đấu này, M.U đã phải chịu thất bại 2-1 trước Basel trong khuôn khổ vòng bảng Champions League 2011, qua đó chính thức bị loại khỏi giải đấu danh giá nhất trời Âu. Rất nhiều CĐV Anh không quên được đêm kinh hoàng đó và lúc này họ chỉ biết cầu nguyện để nỗi ám ảnh Jakob-Park đừng ùa về trong ngày Tam Sư “xuống núi”.

Báo Giao thông dự đoán: 1-0

 

Thùy Linh

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.