Showbiz

Thuỷ Tiên che chở Công Vinh suốt những năm qua?

05/05/2017, 13:05

Dường như suốt những năm qua, Thuỷ Tiên đã không ít lần đứng ra bảo vệ chồng trước búa rìu dư luận

thuy tien

Dường như suốt những năm qua, Thuỷ Tiên đã không ít lần đứng ra bảo vệ chồng trước búa rìu dư luận

Mới đây, ca sĩ Thuỷ Tiên lên tiếng về việc quá khứ từng bị xâm hại tình dục. Đã lâu rồi mới thấy nữ ca sĩ này lộ diện trước truyền thông, kể từ khi đức phu quân – cựu cầu thủ Công Vinh – giải nghệ. Nhưng Thủy Tiên là vậy. Lật lại hồ sơ của cặp đôi vàng một thời này, hầu như là nữ ca sĩ này lên tiếng trước đám đông. Chủ yếu là để bảo vệ chồng con

Cuối năm 2016 là giai đoạn buồn nhất sự nghiệp Công Vinh. Bị loại khỏi AFF Cup, dù đá không tồi, nhưng tiền đạo xứ Nghệ do mang băng đội trưởng vẫn phải giơ đầu chịu báng. Người hâm mộ than vãn, báo chí mổ xẻ, giới chuyên môn lẳng lặng loại anh ra khỏi cuộc đua Quả Bóng Vàng. Một đoạn cuối con dốc tối tăm.

Giữa cơn bão ấy, Thủy Tiên xuất hiện đầy bất ngờ và mạnh mẽ. Cô lật ngược tất cả, thách thức đám đông: "Nếu cả thế giới này phản bội ba thì mẹ sẽ vì ba mà phản bội lại cả thế giới". Cô gọi tự diễu mình là "con ghẻ truyền thông", gọi những người bầu chọn Quả Bóng Vàng 2016 là "thối nát". Những ca từ gai góc, khó tin thay lại đến từ người vẫn thường gắn với các ca khúc yêu đương ỷ ôi sướt mướt.

Theo thời gian, hình ảnh một "nội tướng" đứng lên bảo vệ chồng dần định hình. "Đanh đá", "chua ngoa", "bốc đồng"… là những gì người ta nhận xét về Thủy Tiên mỗi lần cô xù lông nhím. Nhưng sau tất cả, người ta chợt nhận ra gánh nặng dư luận với Công Vinh dần vơi nhẹ. Chúng chẳng đi đâu, chỉ chuyển dần qua Thủy Tiên như thể sự giận dữ cũng tuân theo định luật bảo toàn. Quan trọng là Thủy Tiên tình nguyện làm điều đó.

Bóng đá đã chứng kiến đủ trường hợp bị nghiền nát vì sức ép dư luận. Văn Quyến sau scandal bán độ là một điển hình. Hẳn rồi Công Vinh cũng sẽ thành ra như Quyến, nếu không có người vợ bên cạnh sẵn sàng lộn nhào đám đông vì chồng mình. Hay nói sòng phẳng, Thủy Tiên đã che trở cho Công Vinh suốt chừng đó năm.

Nhưng lật lại, hiếm khi thấy Công Vinh lên tiếng như cách vợ anh làm cho anh. Dù thực ra, scandal của Thủy Tiên cũng đủ từ lặt vặt đến tai tiếng. Nhẹ là chuyện chụp ảnh khoe nhẫn, nặng là chuyện ăn mặc hở hang, phản cảm. Mà thậm chí, trong chiến dịch dẹp "thảm họa Vpop" cách đây vài năm, Thủy Tiên chút nữa là đối tượng bị đưa lên "bêu đầu thị chúng", suýt bị cấm diễn.

thuy tien

Thuỷ Tiên luôn đứng bên Công Vinh trong hầu hết mọi chuyện

Nhưng hiếm thấy Công Vinh ở đâu. Không phải cầu thủ này không bao giờ lên truyền hình hay lẩn tránh báo chí. Anh có trả lời phỏng vấn, thậm chí cũng biết khôn khéo dành những lời hoa mỹ cho vợ mình như: "Quan trọng là người phụ nữ của tôi được hạnh phúc". Chỉ là, trong những scandal của vợ, đã liệt kê hàng loạt kể trên, chưa thấy bóng dáng người chồng ở đâu.

Đến giờ, vẫn chưa có cặp mắt nào soi được một cuộc cãi vã ở đôi vợ chồng nửa Thể thao, nửa showbiz này. Chưa biết Công Vinh làm chồng có khéo hay không, nhưng gần như chắc chắn Thủy Tiên đã làm gần trọn vẹn thiên chức của người vợ.

Nhận xét thế không chỉ vì một vài hình ảnh cô ngồi khâu áo cho chồng, hay một vài status an ủi chồng sau thất bại. Quan trọng là giữa những cơn mưa gạch đá của chồng, cô xuất hiện như động lực. Còn khi bản thân chịu báng, lại chẳng thấy cô than thở mình đang bơ vơ.

Từng có người cố lý giải rằng Thủy Tiên tranh sóng của chồng, đẩy Công Vinh xa khỏi ống kính máy quay. Nhưng nếu nhìn lại, trước khi thành ông chủ tịch đội bóng ăn khôn nói khéo, Công Vinh đã đi từ một anh cầu thủ nhút nhát, giọng Nghệ trọ trẹ mỗi lần phỏng vấn. Phải chăng, đó cũng cũng là một quá trình mài dũa của Thuy Tiên, người vốn dạn dày hơn trước báo giới?

Từ lâu người ta đã không thấy Thủy Tiên trở lại rồi. Tới mức cô phải đăng đàn lên tiếng, thì hẳn vết thương quá khứ phải đau đớn lắm. Dù ít nhiều, đây cũng có thể là thời điểm nữ ca sĩ này yếu đuối hơn bất cứ ai. Vẫn biết "Gái có công thì chồng không phụ", sau chừng ấy lần Thủy Tiên đứng ra bảo vệ, lại thêm một lần để đặt ra câu hỏi "Công Vinh ở đâu?". 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.