Đời sống

Tiệm cắt tóc ở Bạc Liêu được hoạt động trở lại từ ngày mai

22/08/2021, 16:40

Kể từ 0h ngày 23/8, tỉnh Bạc Liêu áp dụng Chỉ thị 15 của Chính phủ, cho phép vận tải hàng hóa nội tỉnh, tiệm hớt tóc được hoạt động trở lại.

Chiều 22/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều ký văn bản về việc bổ sung, làm rõ thêm một số nội dung thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh (theo Quyết định 1366 ngày 21/8/2011 của Chủ tịch UBND tỉnh).

img

Lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cho người dân ở xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình trong đêm 21/8. Ảnh: Châu Khánh

Tạm dừng và cho phép một số hình được hoạt động trở lại

Theo đó, Bạc Liêu tiếp tục tạm dừng hoạt động các chợ đêm; các cơ sở thẩm mỹ viện, spa, phun xăm thẩm mỹ, làm tóc, gội đầu, làm móng.

Các điểm cắt tóc được hoạt động, nhưng phải đảm bảo thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K của Bộ Y tế, không tập trung quá 10 người tại 1 địa điểm vào một thời điểm, bố trí các ghế ngồi chờ của khách tối thiểu 2m.

Đối với việc cấp phiếu đi chợ, tỉnh giao UBND cấp huyện chỉ đạo UBND cấp xã tiếp tục cấp phiếu cho người dân không quá 3 lần/tuần/hộ cho nhân dân trên địa bàn mình quản lý đến khi kết thúc thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15.

Các phương tiện vận tải hàng hóa lưu thông nội tỉnh phải thực hiện nghiệm nguyên tắc 5K; phải có phương án vận chuyển hàng hóa để xuất trình khi có yêu cầu của các Tổ công tác, Tổ tuần tra kiểm soát lưu động.

Không yêu cầu bắt buộc phải có xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 khi lưu thông nội tỉnh (trừ khi có Kế hoạch riêng về xét nghiệm tầm soát Covid-19 của cơ quan có thẩm quyền).

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã ký quyết định áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Chính phủ trong 14 ngày (kể từ 0h ngày 23/8/2021). Đồng thời, tiếp tục cho tạm dừng nhiều hoạt động không thật sự cần thiết để chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

img

Lực lượng chức năng kiểm tra "giấy đi đường" đối với người tham gia giao thông sau 18h trên đường Trần Phú (phường 7, TP Bạc Liêu).

Một ca dương tính từng về Bạc Liêu: Tầm soát 4.000 người, cách ly 24 hộ dân

Sáng 22/8, theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu, kết quả xét nghiệm của 20 trường hợp F1 âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Trường hợp F0 tên N.V.D. (SN 1991), là công nhân của Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP (ấp Vĩnh Mới, xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình) ở trọ gần nơi làm.

Ngày 18/8, anh D. từ Bạc Liêu di chuyển bằng xe gắn máy về Cần Thơ. Đến ngày 20/8, CDC Cần Thơ lấy mẫu xét nghiệm, kết quả khẳng định anh D. dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay khi tiếp nhận thông tin từ ngành y tế thành phố Cần Thơ, bệnh nhân D. có liên quan đến 1 nhà trọ trên địa bàn ấp Vĩnh Mới (xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bạc Liêu đã chỉ đạo ngành Y tế khẩn trương công tác truy vết.

Qua truy vết xác định, có 24 F1 liên quan trên địa bàn tỉnh và đã được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly của huyện Hòa Bình.

Đồng thời, ngành Y tế cũng đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR cho hơn 4.000 người trên địa bàn xã Vĩnh Thịnh, việc lấy mẫu hoàn thành ngay trong đêm 21/8.

Đến sáng 22/8, kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR khẳng định tất cả 20 trường hợp F1 âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã ký Quyết định thiết lập vùng cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 một phần ấp Vĩnh Mới, xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình (gồm 24 hộ dân, 150 nhân khẩu), thời gian áp dụng kể từ ngày 21/8/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.