Thời sự Quốc tế

Tiêm kích F-15D Eagle của Mỹ trượt khỏi đường băng, lao xuống kênh

Theo nhiều hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội, tiêm kích F-15D Eagle của Không quân Mỹ bị chìm một nửa trên kênh thoát nước tại bang Oregon.

Theo nội dung thông báo của Lực lượng Không quân Mỹ, chiếc tiêm kích “trượt khỏi đường băng trong quá trình hạ cánh sau khi thực hiện nhiệm vụ huấn luyện thường kỳ” tại căn cứ Kingsley Field của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Không quân Mỹ ở bang Oregon ngày 15/5.

Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, chiếc tiêm kích 2 chỗ ngồi bị chìm một nửa dưới kênh thoát nước, chỉ có phần cánh, phần đuôi và mũi máy bay nổi trên mặt nước.

Hình ảnh cho thấy cửa buồng lái đã mở nên khả năng phi công đã không bung dù thoát khỏi máy bay mà mở cửa trèo ra ngoài sau khi tiêm kích lao xuống kênh nước.

img

Tiêm kích F-15D Eagle của Lực lượng Không quân Mỹ nằm dưới kênh nước ở bang Oregon. Ảnh: Twitter

Trong thông báo, Lực lượng Không quân Mỹ cho biết, dù tiêm kích F-15D Eagle có 2 chỗ ngồi nhưng chỉ có 1 phi công điều khiển máy bay vào thời điểm xảy ra tai nạn. Người này đã được chuyển tới cơ sở y tế gần đó để kiểm tra sức khỏe.

Lực lượng Không quân Mỹ cũng cho biết, sẽ chỉ định hội đồng điều tra sự cố.

Hình ảnh vệ tinh chụp căn cứ Kingsley Field cho thấy có một kênh nước lớn nằm ở phía Đông đường băng. Năm 2022, căn cứ Kingsley Field được lựa chọn làm địa điểm tiến hành chương trình thử nghiệm chiến đấu cơ F-15EX, phiên bản tối tân nhất của dòng tiêm kích F-15.

Lực lượng Không quân Mỹ bắt đầu sử dụng tiêm kích F-15 từ năm 1975. Với các ưu điểm cơ động và công nghệ cao, loại tiêm kích này đã nhanh chóng trở thành phương tiện chủ lực của Lực lượng Không quân Mỹ.

Tính đến nay, hơn 1.100 tiêm kích F-15 đã và đang được chế tạo. Một số quốc gia cũng đặt mua loại tiêm kích này của Mỹ.

Tuy vậy, theo hãng tin Sputnik, trong những năm qua, 175 tiêm kích F-15 đã bị rơi do nhiều nguyên nhân trục trặc và sự cố, bao gồm va chạm trên không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.