Xã hội

Tiêm miễn phí vaccine sởi cho trẻ nhỏ dưới 6 tuổi

21/04/2014, 13:13

Chiều 19/4, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng Trần Đắc Phu cho biết, từ ngày 20/4, Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội sẽ tiến hành tiêm phòng miễn phí vaccine sởi cho trẻ nhỏ dưới 6 tuổi.


Chiều 19/4, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng Trần Đắc Phu cho biết, từ ngày 20/4, Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội sẽ tiến hành tiêm phòng miễn phí vaccine sởi cho trẻ nhỏ dưới 6 tuổi. Quyết định trên được ngành Y tế đưa ra trong bối cảnh dịch sởi đang bùng phát mạnh với nhiều ca mắc và tử vong. Hiện nay, số trường hợp mắc sởi của TP Hà Nội chiếm 30% trong tổng số ca của cả nước và tỷ lệ tử vong chiếm tới 50%.

img

Ông Nguyễn Nhật Cảm - Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội cho hay, dịch sởi tại Hà Nội có biểu hiện lên đến đỉnh khi có nhiều trường hợp mắc bệnh. Tuy nhiên, sau khi lên tới mức đỉnh, thời gian tới dịch sẽ có những dấu hiệu chững lại, tuy nhiên sẽ vẫn ở mức cao. Trước tình hình trên, ngành Y tế Hà Nội đang triển khai quyết liệt biện pháp, hy vọng trong thời gian tới, đến khoảng hết tháng tư, dịch sởi trên địa bàn Hà Nội sẽ được khống chế.


* Trao đổi với PV Báo Giao thông, chiều ngày 19/4 TS. Phạm Nhật An - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi T.Ư cho biết, các biện pháp phòng tránh sởi theo kiểu truyền miệng, dân gian như: Dùng lá mùi già tắm cho trẻ, đốt bồ kết trong phòng, ăn cháo cá mè... hay các bài thuốc đông y chữa bệnh sởi. “Việc phòng bệnh sởi dứt khoát phải tiêm vaccine”, ông An khẳng định.


Trước dịch sởi bùng phát với diễn biến phức tạp, nhiều bậc cha mẹ đã truyền nhau những bài thuốc phòng chống sởi kiểu truyền miệng và chia sẻ những địa chỉ chữa sởi theo đông y. Trong đó, phổ biến nhất là bài thuốc chống sởi cho trẻ bằng hạt mùi già, khiến giá hạt mùi bỗng nhiên được lùng mua và trở nên đắt đỏ. Trước đây, giá hạt mùi được bán khoảng 70.000 - 80.000 đồng/kg nay tăng lên 200.000 - 400.000 đồng/kg.


Trần Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.