Kinh tế

Tiền điện tăng vọt có thể do sai sót khi chốt số công tơ

07/07/2014, 20:42

Tiền điện tháng 6 tăng vọt đã làm "nóng" cuộc họp báo thường kỳ Bộ Công thương tổ chức chiều 7/7. Bộ này cho biết sẽ làm việc với EVN Hà Nội về vấn đề trên và kêu gọi toàn dân cùng "vào cuộc".

Tiền điện tháng 6 tăng vọt đã làm “nóng” cuộc họp báo thường kỳ Bộ Công thương tổ chức chiều 7/7. Bộ Công thương cho biết sẽ làm việc với EVN Hà Nội về vấn đề này và kêu gọi toàn dân cùng “vào cuộc”.

 

img

Tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Quang Trung – Phó tổng giám đốc EVN Hà Nội giải thích, tiền điện tăng đột biến là chủ yếu do thời tiết nắng nóng, người dân gia tăng tần suất, thời gian sử dụng thiết bị làm mát. Ngoài ra, cũng không loại trừ sai sót trong quá trình chốt số công tơ điện, ghi hóa đơn như trường hợp 200 trên tổng số 300 công tơ ở Sóc Sơn ghi thiếu tiền điện.

“Sở dĩ có chuyện sai sót khi chốt số công tơ điện ở Sóc Sơn là do khu vực này có người nghiện hút, hai công nhân ngành điện phụ trách khu vực này sợ, không dám đi vào nên tự ý ghi áng chừng số công tơ, dẫn đến sai sót. Hai công nhân này đã bị đình chỉ công tác" - ông Trung cho hay và khẳng định trong trường hợp phát hiện sai sót, ngành điện sẵn sàng sửa sai.

Thứ trưởng Công Thương Đỗ Thắng Hải bổ sung, trong số các hộ khiếu nại tiền điện tăng đột biến, có 72% số hộ dùng trên 400 số điện, còn lại tiêu thụ từ 100 đến 400 số, không có hộ nghèo nào phản ánh chuyện tăng giá điện đột biến.

“Ngành điện thay đổi cơ cấu biểu giá điện chứ không có chuyện tăng giá điện, thậm chí, nếu thực hiện theo biểu giá mới còn có nhiều bậc giảm giá. Hiện EVN Hà Nội đã có báo cáo Bộ Công thương về vấn đề này và Bộ Công thương sẽ tiếp tục làm việc với EVN Hà Nội để làm rõ vấn đề. Bất cứ điều gì EVN Hà Nội xử lý mà người dân cảm thấy chưa thỏa đáng, Bộ Công thương sẽ tiếp tục thực hiện hết trách nhiệm của mình” – ông Hải khẳng định.

Còn theo ông Đinh Thế Phúc - Phó cục trưởng Cục Điều tiết điện lực, việc kiểm tra chốt chỉ số công tơ của thành phố được phân cấp cho các Sở Công thương. Tuy nhiên, với lực lượng mỏng tại các Sở Công thương, không thể giám sát hết, do đó toàn dân có thể tham gia giám sát quá trình chốt chỉ số công tơ của ngành điện. Hiện Cục Điều tiết điện lực đã yêu cầu EVN công khai thời gian chốt chỉ số công tơ điện để nhân dân tiện theo dõi, giám sát.

Hải Quỳnh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.