World Cup 2022

Tiền thưởng vô địch World Cup không bằng một tuần lương của Messi

22/12/2022, 11:32

Sau khi trừ đi mọi loại chi phí, mỗi thành viên của đội tuyển Argentina chỉ được nhận 1,08 triệu USD tiền thưởng cho chức vô địch World Cup.

Sau một tháng tranh tài, chiếc cúp vàng World Cup 2022 cũng đã tìm được chủ nhân mới là đội tuyển Argentina.

img

Đội tuyển Argentina giành chức vô địch World Cup 2022

Bên cạnh việc xác định đội bóng lên ngôi vô địch, việc chia tiền thưởng World Cup 2022 cũng là chủ đề nhận được nhiều quan tâm.

Cụ thể, với việc đoạt chức vô địch, đội tuyển Argentina sẽ nhận 42 triệu USD tiền thưởng.

Được biết Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) sẽ chuyển số tiền này cho Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) trong vòng 90 ngày. Tuy nhiên, AFA sẽ không được nhận đủ khoản thưởng trên.

FIFA sẽ trừ đi các khoản phạt đối với đội Argentina trong suốt giải đấu. Ước tính, đội bóng Nam Mỹ sẽ bị trừ khoảng 4 triệu USD.

Như vậy, sau khi trừ đi các khoản phạt của FIFA và quy đổi tiền thưởng theo tỷ giá chính thức, đội tuyển Argentina sẽ nhận khoảng 6,6 tỷ peso.

Nhưng Chính phủ Argentina sẽ tiếp tục thu 7,25% thuế (478 triệu peso). Nếu chỉ chia đều cho 32 thành viên đoàn, mỗi người sẽ nhận khoảng 190 triệu peso.

Khi khoản tiền này được chuyển đến các cầu thủ sẽ tiếp tục bị khấu trừ 0,6% thuế giao dịch (1,1 triệu peso) và khi rút tiền mỗi cầu thủ tiếp tục mất thêm 1,1 triệu peso.

Như vậy, số tiền thực nhận của mỗi cầu thủ và thành viên Ban huấn luyện đội tuyển Argentina là 187,8 triệu peso (khoảng 1,08 triệu USD).

Mức thưởng này thấp hơn lương một tuần của Messi tại PSG là 1,16 triệu USD.

Trong khi đó, đội tuyển Pháp được thưởng 30 triệu USD. Con số này của Croatia là 27 triệu USD và Ma Rốc cũng nhận 25 triệu USD.

Theo thông báo của FIFA, các đội góp mặt ở vòng bảng sẽ nhận được chi phí 1,5 triệu USD để chuẩn bị.

Các đội bị loại ở vòng bảng sẽ nhận được 9 triệu USD, bị loại vòng 1/8 đội nhận 13 triệu USD và bị loại ở tứ kết là 17 triệu USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.