Bạn cần biết

Tìm cách "gỡ" nam thanh niên dính chặt vào máy làm gạch

26/06/2017, 08:54

Tình huống hy hữu khi nạn nhân bị máy làm gạch nghiền nát một bên chân và dính chặt vào máy.

19424446_803150939854821_6743555855099931325_n

Bệnh nhân Tuấn được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch

Sáng 26/6, thông tin nhanh với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Đồng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị vừa cấp cứu thành công trường hợp hy hữu bệnh nhân bị máy làm gạch nghiền nát chân, nguy hiểm đến tính mạng. Sau nhiều giờ nỗ lực cứu chữa của các y, bác sỹ bệnh viện Bắc Giang, bệnh nhân đã dần hồi phục sức khỏe.

Theo đó, vào khoảng 17h ngày 23/6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang tiếp nhận bệnh nhân Vũ Trí Tuấn (22 tuổi), trú tại xã Xương Lâm, huyện Lạng Giang bị máy làm gạch nghiền nát chân phải. Tuy nhiên, toàn thân bệnh nhân Tuấn bị mắc trong chiếc máy khiến người thân, đồng nghiệp phải đưa cả người và máy vào viện để các bác sỹ tháo bỏ người ra khỏi máy.

Khi nhập viện, bệnh nhân đang trong tình trạng sốc, mất máu nặng, dập nát toàn bộ chân bên phải tới sát xương chậu. Ngay sau khi bệnh nhân đến viện, các bác sỹ khẩn cấp phẫu thuật cấp cứu, hồi sức cho bệnh nhân. Sau hơn 3 giờ tháo khớp háng, đóng mỏm cụt, truyền 8 đơn vị máu, hồi sức tích cực đến sáng ngày 24/6 bệnh nhân đã tỉnh và tiếp xúc chậm.

Đây là trường hợp cấp cứu khẩn cấp, nguy kịch đến tính mạng, Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang đã tập trung nhân lực, vật lực cấp cứu kịp thời và đang tiếp tục theo dõi sát tình trạng bệnh nhân. Bản thân ông Nguyễn Văn Đồng, Giám đốc BV Đa khoa Bắc Giang là người trực tiếp chỉ đạo cấp cứu cho bệnh nhân Vũ Trí Tuấn.

"Trường hợp của bệnh nhân Tuấn rất đặc biệt nếu không cấp cứu kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Đặc biệt, khi tiếp nhận bệnh nhân, đội ngũ bác sỹ BVĐK tỉnh Bắc Giang không những chỉ cứu chữa cho bệnh nhân mà còn phải tìm cách để tách chiếc máy gạch ra khỏi cơ thể anh Tuấn. Sau hơn giờ nghiên cứu từng con ốc ở chiếc máy gạch và đưa được bệnh nhân ra ngoài, hiện bệnh nhân đã tỉnh táo và ăn uống được", ông Đồng cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.