• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Tìm nguy cơ ùn tắc dự án BOT QL1 Lạng Sơn

30/05/2016, 14:07

Trước phản ánh của bạn đọc về việc dự án BOT sửa chữa QL1 qua Lạng Sơn gây ùn tắc giao thông...

17

Ùn tắc giao thông tại khu vực thi công dự án BOT QL1 qua Lạng Sơn

Trước phản ánh của bạn đọc về việc dự án BOT sửa chữa QL1 qua Lạng Sơn gây ùn tắc giao thông, ngày 24/5, PV Báo Giao thông đã đi thực tế tại dự án và ghi nhận, tại thời điểm 10h, lượng phương tiện vận tải theo hai đầu Hà Nội - Lạng Sơn, đoạn qua địa phận huyện Chi Lăng đã phải nối đuôi dài nằm chờ khoảng 1 tiếng đồng hồ để các nhân viên trực xử lý điểm ùn tắc tại khu vực thi công dự án. Trước đó, dù chỉ thi công cào bóc mặt đường và hoàn trả lại trên chiều dài khoảng 100m đã làm ùn tắc mất 3 tiếng đồng hồ (16h - 19h ngày 3/3), lượng xe ùn tắc ở 2 phía kéo dài trên 4km.

Theo tìm hiểu của PV, nguyên nhân chính dẫn đến việc ùn tắc trên là do đơn vị thi công dù đã thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo giao thông theo quy định nhưng do lưu lượng xe trên tuyến rất lớn, nhất là vào giờ cao điểm (15h - 19h), lực lượng làm công tác bảo đảm giao thông mỏng (4 người), thiếu kinh nghiệm và chưa có sự phối hợp kịp thời với các lực lượng CSGT, TTGT khi xảy ra sự cố ùn tắc.

Theo ông Nguyễn Đình Đại, Phó giám đốc Sở GTVT, Chánh văn phòng ban ATGT tỉnh Lạng Sơn, dự án BOT sửa chữa QL1 qua Lạng Sơn đang được đẩy nhanh tiến độ để sớm đưa vào sử dụng, tạo điều kiện đi lại dễ dàng, nâng cao hiệu quả khai thác tuyến và tạo điều kiện sớm triển khai đường cao tốc theo mục tiêu đề ra. Tuy nhiên, nhiều thời điểm thi công đã xảy ra ùn tắc giao thông trên nhiều vị trí, đặc biệt tại đoạn Km5 - Km6.

Ông Đại cho biết, đã yêu cầu chủ dự án phối hợp chặt chẽ với các lực lượng làm công tác bảo đảm ATGT và các đơn vị liên quan khác trong lúc thi công phải có phương án, thiết bị cứu hộ ngay để giải tỏa khi cần thiết. Đặc biệt, phối hợp với lực lượng CSGT, TTGT xây dựng phương án phân luồngcho các phương tiện nhỏ qua các đoạn QL1 cũ khi cần thiết.

Ngoài ra, cần xem xét lại số lượng người đủ để thực hiện nhiệm vụ bảo đảm giao thông từng đoạn thi công. Đối với các đoạn đường có mật độ xe lớn, giao thông phức tạp đề nghị bố trí 7 người/đoạn. Tập huấn nâng cao nghiệp vụ về bảo đảm giao thông cho các nhân viên thực hiện nhiệm vụ. Tránh thi công vào các giờ cao điểm (15h - 19h) và giảm chiều dài đoạn thi công tại các đoạn đường có mật độ xe lớn và giao thông phức tạp. Yêu cầu lực lượng CSGT, TTGT tăng cường tuần tra lưu động, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về đảm bảo ATGT trong thi công và các lái xe vi phạm; Sẵn sàng kịp thời hỗ trợ, phối hợp với các đơn vị thi công khi xảy ra ùn tắc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.