Điều tra

Tìm thấy hung khí vụ sát hại 4 người ở Nghệ An

22/07/2015, 21:20

Con dao được tìm thấy ở một khe suối cách khá xa nơi gây án.

 

vi văn hai- sát thủ giết 4 người ở nghệ an
Vi Văn Hai - sát thủ giết 4 người ở Nghệ An.

Trao đổi với Báo Giao thông chiều 21/7, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an) cho biết, sáng sớm cùng ngày, các trinh sát đã tìm thấy con dao mà Vi Văn Hai (24 tuổi, thường gọi là Mằn, trú bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An) đã dùng sát hại bốn người trong một gia đình ở cùng bản. Con dao được tìm thấy ở một khe suối cách khá xa nơi gây án. Trước đó, công an đã thu được 6 con dao tại lán ở của Hai song chưa khẳng định có hung khí gây án hay không.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 15h ngày 2/7, người dân phát hiện thi thể bốn người trong một gia đình bị chém chết, gồm anh Lô Văn Thọ (27 tuổi), bà Viêng Thị Dương (60 tuổi, mẹ anh Thọ), chị Lê Thị Yến (25 tuổi, vợ anh Thọ) và con trai là bé Lê Văn Chung (8 tháng tuổi).

Ngay sau khi xảy ra vụ án, Bộ Công an đã cử nhiều cán bộ điều tra giỏi vào giúp công an địa phương phá án. Cơ quan chức năng đã điều động tới 60 điều tra viên, trinh sát viên, giám định viên có kinh nghiệm, năng lực tham gia phá án. Trong quá trình điều tra, Ban chuyên án gặp rất nhiều khó khăn do hiện trường vụ án xảy ra trong rừng sâu, giáp Lào, mất nhiều giờ đi bộ trèo đèo lội suối mới tới nơi. Những dấu vết tại hiện trường cũng không còn nguyên vẹn do vụ việc đã diễn ra cách đó vài ngày.

Chiều 19/7, sau 17 ngày điều tra, Ban chuyên án đã bắt được nghi can của vụ thảm án là Vi Văn Hai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.