Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 15/8/2023

15/08/2023, 07:47

TP.HCM làm 5 dự án BOT trên đường hiện hữu; Ô tô, xe máy khó trốn phạt nguội vi phạm giao thông... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

TP.HCM làm 5 dự án BOT trên đường hiện hữu

TP.HCM dự kiến đầu tư thí điểm 5 dự án bằng hình thức BOT trên đường hiện hữu với tổng kinh phí hơn 37.000 tỷ đồng. Đây là các tuyến cửa ngõ, quốc lộ, trục giao thông kết nối liên vùng nhiều năm chưa thể mở rộng do ngân sách hạn hẹp. Theo các chuyên gia, thu hút vốn tư nhân là cần thiết, song phải làm sao hài hòa lợi ích giữa các bên. Xem chi tiết

img

Trang nhất Báo Giao thông số 65 ra ngày 15/8/2023.

Hài hòa lợi ích dân và nhà đầu tư

Đã có nhiều dự án BOT kêu gọi đầu tư nhưng không nhiều doanh nghiệp tham gia. Thất bại chủ yếu do nhà nước chưa đặt mình vào vị trí của họ. Bỏ vốn ra họ chỉ quan tâm có thu hồi được hay không, nên các dự án BOT kêu gọi đầu tư cần phải khả thi. Xem chi tiết

Hai bộ trưởng trả lời chất vấn

Tại phiên họp thứ 25 diễn ra vào hôm nay (15/8), Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với 2 nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực trách nhiệm của Bộ Tư pháp và của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Xem chi tiết

Hàng rào cao tốc bị cắt trộm, ngăn chặn cách nào?

Thời gian gần đây, trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, TP.HCM - Trung Lương tiếp diễn tình trạng mất cắp hàng rào, gia tăng nguy cơ mất an toàn giao thông.

Chuyện hiến đất làm đường trên “đảo ngọc”

Từ một ốc đảo vắng vẻ, Cô Tô đã trở thành “đảo ngọc”, “thiên đường du lịch”. Giao thông trên đảo cũng ngày càng thuận tiện nhờ sự chung tay, góp sức của người dân.

Từ sau 15/8: Ô tô, xe máy khó trốn phạt nguội vi phạm giao thông

Thống kê từ lực lượng CSGT các địa phương cho thấy, hiệu quả xử phạt nguội, nhất là với xe máy chỉ đạt khoảng trên dưới 50%. Khó khăn này được cho là sẽ sớm giải quyết khi áp dụng biển số xe theo mã định danh.

Cảng biển miền Tây cần gì để đón tàu lớn?

Tăng sản lượng hàng hóa, khơi thông luồng hàng hải là 2 yếu tố sẽ giúp các cảng biển khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) thoát khỏi tình cảnh khó khăn nhiều năm qua.

Lo thiếu vật liệu làm đường Vành đai 4 Hà Nội

Đến nay, đã có 90% mặt bằng được giải phóng phục vụ thi công dự án đường Vành đai 4 Vùng Thủ đô. Tuy nhiên, nỗi lo thiếu vật liệu vẫn đang hiện hữu, đòi hỏi các cơ quan chức năng sớm có giải pháp cấp bách.

Khi sao quốc tế “phải lòng” thời trang Việt

Đã qua thời thế giới chỉ biết đến thời trang Việt Nam từ những tà áo dài thông qua phim ảnh hay các sự kiện giao lưu văn hóa. Thời trang cao cấp Việt đang đứng trước cơ hội lớn khi được nhiều ngôi sao quốc tế ưa chuộng, lăng xê.

Nhiều nước xây ga đường sắt cao tốc ở trung tâm, vì sao?

Kinh nghiệm từ Nhật Bản và châu Âu cho thấy, việc xây dựng các nhà ga đường sắt cao tốc ở khu vực trung tâm đem lại nhiều lợi ích.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.