Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 21/1/2019

21/01/2019, 08:37

Xe khách Tết đua nhau bắt chẹt hành khách; Vì sao không được miễn phí qua trạm BOT dịp Tết?... là những tin mới nhất ngày 21/1.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 09 ra ngày 21/1/2019

Xe khách Tết đua nhau bắt chẹt hành khách

Theo thông báo của các bến xe tại TP HCM, vé xe khách dịp Tết Nguyên đán được thành phố cho phép tăng từ 20 - 60% tùy thời điểm, lộ trình. Tuy nhiên, trên thực tế nhiều nhà xe vẫn tăng giá phụ thu vượt mức trên 160%. Xem chi tiết

Vì sao không được miễn phí qua trạm BOT dịp Tết?

Tổng cục Đường bộ VN vừa có văn bản kiến nghị Bộ GTVT yêu cầu Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ thực hiện việc thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ liên tục 24/24h vào tất cả các ngày trong năm, kể cả ngày nghỉ và ngày lễ theo đúng quy định và có biện pháp bảo đảm ATGT, không xảy ra ùn tắc giao thông tại khu vực trạm thu phí, đặc biệt là trong dịp Tết Âm lịch Kỷ Hợi năm 2019. Xem chi tiết

Nan giải chuyện “phạt cho tồn tại” trên đường thủy

Hầu hết các trường hợp vi phạm trên đường thủy chỉ bị “phạt cho tồn tại”. Tàu thuyền vi phạm vẫn có thể tham gia giao thông khiến vừa tiềm ẩn nguy cơ TNGT cao, vừa khó xử lý triệt để vi phạm.

Lập danh sách đen trấn áp bảo kê xe dù tại sân bay

Tình trạng cò mồi, xe dù tại các cảng hàng không sân bay vốn nhức nhối, gần đây còn manh động và côn đồ hơn, đòi hỏi các cơ quan chức năng có giải pháp trấn áp.

Gỡ điểm nghẽn, tăng kết nối giao thông: Đánh thức cảng cửa ngõ Lạch Huyện

Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng (cảng Lạch Huyện) hiện đã cơ bản hoàn thành, đáp ứng yêu cầu của một cảng nước sâu. Việc hoàn thiện hệ thống giao thông kết nối có ý nghĩa sống còn để phát huy hết tiềm năng, lợi thế của cảng nước sâu tầm cỡ đầu tiên của khu vực phía Bắc này.

Tặng quà Tết để hối lộ, lấy lòng cấp trên: Cấm được không?

Việc tặng nhau món quà nhỏ dịp đầu xuân năm mới là phong tục tốt đẹp, không có gì xấu. Tuy nhiên, làm thế nào để phong tục này không bị biến tướng, lợi dụng biếu xén cấp trên với những động cơ không trong sáng chưa bao giờ là điều dễ dàng. Xem chi tiết

Trông chờ lãnh đạo nêu gương

Việc tặng quà Tết là một nét văn hóa truyền thống. Tuy nhiên, nó đang bị lợi dụng để phục vụ những động cơ không trong sáng, để nịnh bợ, lấy lòng cấp trên.

“Đấu súng” thắng Jordan 4-2, Việt Nam vào tứ kết Asian Cup

Tối 20/1, đội tuyển Việt Nam đã chơi một trận đấu hay, quả cảm trước đối thủ Jordan được đánh giá cao hơn để giành vé vào tứ kết Giải bóng đá châu Á 2019 (Asian Cup 2019). Hai đội hòa nhau 1-1 sau 120 phút và đoàn quân áo đỏ đã giành thắng lợi 4-2 ở loạt sút luân lưu.

Lái xe Grab tại Singapore được cung cấp BHYT miễn phí

Công ty công nghệ có trụ sở tại Singapore - Grab, đã chính thức triển khai việc cung cấp bảo hiểm y tế (BHYT) miễn phí cho các lái xe tư nhân làm việc cho ứng dụng đặt xe này. Đây được coi là một động thái nhằm gia tăng sức hút đối với các lái xe dưới hình thức một khoản đảm bảo quyền lợi giúp họ yên tâm gắn bó với công ty để từ đó ổn định thu nhập. Xem chi tiết

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.