Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 28/10/2022

28/10/2022, 09:06

Nhà thầu giao thông vượt tiến độ được thưởng thế nào?; Bí ẩn làng mỹ nhân nổi danh đất Cảng... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Nhà thầu giao thông vượt tiến độ được thưởng thế nào?

Dự thảo Nghị định về chế độ thưởng hợp đồng với các gói thầu giao thông thực hiện một số dự án quan trọng quốc gia đang được Bộ KH&ĐT đưa ra lấy ý kiến rộng rãi. Một trong những nội dung được quan tâm nhất là quy định về nguồn tiền thưởng và công thức tính mức thưởng.

Báo Giao thông trao đổi với ông Nguyễn Đăng Trương, Vụ trưởng Vụ Kết cấu hạ tầng và đô thị, Bộ KH&ĐT xung quanh vấn đề này. Xem chi tiết

img

Trang nhất Báo Giao thông số 86 ra ngày 28/10/2022

Căng thẳng “cuộc chiến” giữ chân thuyền viên

Nhu cầu về nguồn nhân lực tăng cao, song nhiều doanh nghiệp vận tải biển vẫn “đỏ mắt” tìm thuyền viên. Giữ được nguồn nhân lực chất lượng cao trở thành bài toán đau đầu với nhiều doanh nghiệp.

TP.HCM: Lợi lớn khi dùng ETC thu phí đậu xe lòng đường

Thay vì lỗ 8 tỷ đồng như năm 2021, nếu chuyển sang sử dụng công nghệ ETC, việc thu phí ô tô đậu dưới lòng đường có thể mang lại nguồn thu hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Bí ẩn làng mỹ nhân nổi danh đất Cảng

Câu ca dao “Cổ Trai Đế vương, Trà Phương Công chúa” vẫn được lưu truyền từ đời này sang đời khác bởi làng Trà Phương của xã Thụy Hương, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng nổi tiếng là vùng đất sản sinh ra con gái vừa đẹp người, lại đẹp nết, được mệnh danh là “làng công chúa”.

Bùng nổ mẫu xe xanh tại Vietnam Motor Show 2022

Triển lãm ô tô Việt Nam (Vietnam Motor Show 2022) đã khai màn sau hai năm tạm hoãn vì đại dịch. Điểm nhấn của kỳ triển lãm năm nay là sự bùng nổ của các mẫu xe xanh (xe điện, hybrid).

Xe điện “made in Việt Nam” và giấc mơ Đông Nam Á

Không chỉ ghi dấu ấn công nghệ, Nguyễn Bá Cảnh Sơn đã xây dựng mạng lưới đối tác nội để hoàn thiện một chiếc xe “made in Việt Nam” đúng nghĩa. Vị CEO không giấu diếm tham vọng mở rộng ra thị trường Đông Nam Á.

Từ chỉ đạo của Chủ tịch thành phố…

Tại các tuyến đường dành cho làn ô tô như Võ Nguyên Giáp - Nội Bài (Hà Nội), Lê Hồng Phong (Hải Phòng)... được thiết kế cho phép xe ô tô chạy với tốc độ cao. Việc các tuyến đường này bất ngờ xuất hiện những chiếc xe đạp, người đi bộ thể dục sẽ khiến tài xế bất ngờ, gây nguy hiểm cho chính người đi xe đạp, đi bộ và tài xế ô tô. Xem chi tiết

Không còn đường lùi xóa lối đi tự mở

Sau hơn hai năm thực hiện Đề án của Thủ tướng, các đơn vị chỉ thực hiện được 418 điểm và còn tới 3.606 vị trí chưa được xóa bỏ. Nguy cơ chậm tiến độ là hiện hữu, khi đó, địa phương nào chậm sẽ phải chịu trách nhiệm trước Thủ tướng.

Á hậu Mai Ngô: Tôi đã qua thời xốc nổi, “trẻ trâu”!

Những phát ngôn gây sốc, những cái bĩu môi, liếc mắt sắc lẹm… Mai Ngô trong mắt khán giả là một cô nàng xốc nổi. Bẵng đi một thời gian, Mai Ngô tuyên bố thi hoa hậu và giành ngôi vị Á hậu 4. Mai Ngô của tuổi 27 không còn bị đeo bám bởi biệt danh “nữ hoàng drama” năm nào.

Thấy gì từ việc Trung Quốc bơm tiền tấn làm hạ tầng?

Trung Quốc chi hàng nghìn tỷ nhân dân tệ cho các cơ sở hạ tầng quan trọng, từ các dự án giao thông quy mô lớn, cơ sở tích trữ nước hoành tráng cho đến các chương trình phát triển năng lượng tái tạo.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

img

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày hôm nay 28/10/2022

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.