Hồ sơ tài liệu

Tin mới nhất về nghi phạm tấn công khủng bố ở Thụy Điển

09/04/2017, 06:58

Đối tượng là một nam giới gốc Uzbekistan, 39 tuổi và ủng hộ khủng bố IS.

Vụ tấn công bằng xe tải ở thủ đô của Thụy Điển

Vụ tấn công bằng xe tải ở thủ đô của Thụy Điển

Theo cảnh sát Thụy Điển, đối tượng tình nghi bị bắt giữ ngay sau vụ tấn công bằng xe tải tại thủ đô Stockholm gây nhiều thương vong ngày 7/4 có thể chính là tài xế chiếc xe này. 

Đối tượng này cũng có thể còn có đồng phạm khác, song cho đến nay vẫn chưa xác định được. Trước đó, cảnh sát Thụy Điển thông báo đã bắt giữ đối tượng tình nghi thứ 2 song chưa xác định tên này có phải là kẻ lái xe trong vụ tấn công hay không. 

Đối tượng trên bị bắt giữ tại khu ngoại ô Hjulsta, miền Bắc Thụy Điển, được cho là có mối liên hệ với kẻ bị bắt giữ đầu tiên. Cảnh sát Thụy Điển cũng đã xác định danh tính đối tượng bị bắt giữ tại một khu ngoại ô khác ở thủ đô Stockholm giống với mô tả và bức ảnh chụp lại nghi can được công bố sau vụ tấn công bằng xe tải. 

hinh-anh-nghi-pham-khung-bo-thuy-dien-233426

Đối tượng trong ảnh là một nam giới gốc Uzbekistan, 39 tuổi và ủng hộ khủng bố IS.

Báo Aftonbladet nói rằng, đối tượng trong ảnh là một nam giới gốc Uzbekistan, 39 tuổi và ủng hộ IS, người này sống ở vùng ngoại ô của Stockholm, có 4 đứa con và làm trong ngành xây dựng. 

Đối tượng bị bắt này từng đăng tải một video quay hành động bạo lực của IS và ấn nút thích một bức ảnh về khung cảnh chết chóc sau vụ đánh bom vào cuộc chạy marathon ở Boston năm 2013. 

Trong khi đó, những tin tức điều tra mới nhất cho thấy, một chiếc túi chất nổ chưa được xác định được tìm thấy trong chiếc xe tải trong vụ tấn công ở Stockholm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.