An ninh hình sự

Tin mới nhất vụ công an bị tố nhổ nước bọt vào mặt dân

08/04/2016, 20:19

Hiện Thượng tá công an bị tố nhổ nước bọt vào mặt dân đã bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ.

untitled-1137

Cán bộ công an bị tố nhổ nước bọt vào người dân (Ảnh cắt từ clip)

Liên quan đến vụ việc một cán bộ công an bị tố nhổ nước bọt vào mặt dân khi đến kiểm tra hành chính đã và đang gây xôn xao dư luận. Chiều 8/4, trả lời báo Pháp luật TP. HCM, Thượng tá Cao Văn Lộc - Phó trưởng công an quận Đống Đa, cho biết đã xác định được người công an trong đoạn clip này.

Theo đó, người đàn ông mặc cảnh phục trong clip là Trung úy Nguyễn Văn Bắc (SN 1983) hiện đang công tác tại phường Trung Liệt.

“Hiện, trung úy Nguyễn Văn Bắc đã bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ thông tin có liên quan đến clip phát trên mạng”- Thượng tá Lộc thông tin.

Được biết Trung úy Bắc từng là cảnh sát khu vực công an tỉnh Lâm Đồng và mới được điều chuyển công tác về phường Trung Liệt vào tháng 1/2016.

Trả lời VTC news, Thượng tá Lộc cho biết thêm, vào khoảng 1h sáng 8/4, Trung úy Nguyễn Văn Bắc cảnh sát khu vực Thái Hà nghe tin trong nhà này có người sử dụng ma túy nên đến đó để kiểm tra hành chính.Khi anh Bắc đề nghị chủ nhà cho kiểm tra hành chính thì người dân này không hợp tác, to tiếng nên anh Bắc bỏ về.

"Đồng chí Bắc khẳng định với chúng tôi là không nhổ nước bọt. Vì không được người dân hợp tác nên bỏ về.Nếu đồng chí Bắc có nhổ nước bọt vào mặt dân như người dân phản ánh, chúng tôi sẽ làm nghiêm túc, không bao che và sẽ có văn bản báo cáo chính thống với ban Giám đốc công an. Quân với dân như cá với nước, là một cán bộ công an phải nghiêm chỉnh, ứng xử sao cho có văn hóa, đạo đức để dân tin, dân hợp tác chứ không thể hành xử một côn đồ, non kinh nghiệm như vậy được”, Thượng tá Cao Văn Lộc thông tin thêm. 

 Vụ việc đang được cơ quan công an quận Đống Đa phối hợp với công an phường Trung Liệt tiếp tục làm rõ.

Trao đổi với báo Người đưa tin, ông Nguyễn Thế Dân, Tổ trưởng, tổ dân phố 24 cụm 5 phường Trung Liệt cho biết: “Vào khoảng 12h đêm, ngày 7/4, anh Bắc cán bộ Công an khu vực có đến nhà chị Tú Anh (nhà 12A05 tòa nhà chung cư Tòa nhà Hà Thành Plaza) để kiểm trả hành chính, nội dung kiểm tra là gì thì tôi không biết.

Chị Tú Anh không phải là người ở đây. Chị thuê nhà và sống ở đây được khoảng 1 năm rồi.

Theo tôi được biết thì chị Tú Anh chưa đăng ký tạm trú. Nhà chị Tú Anh thuê lại hay có khách đến chơi muộn mới về nên công an kiểm tra. Chị Tú Anh làm nghề gì thì tôi không nắm rõ”.

Trước đó, vào rạng sáng 8/4, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip dài trên 3 phút thể hiện cảnh một công an khu vực yêu cầu người dân mở cửa để kiểm tra hành chính.

Không được người phụ nữ này chấp thuận, vị cán bộ công an này được cho là đã có hành động khiếm nhã - nhỏ nước bọt rồi bỏ đi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.