Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/4/2018

16/04/2018, 10:03
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/4/2018: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

8

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/4/2018: Nút giao phía Tây cầu Trần Thị Lý thường ùn tắc trong giờ cao điểm

Đà Nẵng đối mặt kẹt xe ở nhiều nút giao

Hàng chục nút giao cùng mức được cải tạo, mở rộng, lắp đặt đèn tín hiệu góp phần hạn chế ùn ứ giao thông. Tuy nhiên, tại các nút giao phía Tây cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý… khu vực trung tâm Đà Nẵng đang hiện hữu nguy cơ ùn tắc, cần cấp thiết có giải pháp xử lý hiệu quả, với nhiều ý kiến thiên về đầu tư nút giao khác mức…

Ghi nhận của PV những ngày trung tuần tháng 4/2018, giờ tan tầm buổi chiều, nút giao phía Tây cầu Rồng ken đặc dòng phương tiện, mọi người phải nhích từng chút để di chuyển. Dù có lực lượng CSGT thường xuyên túc trục phân luồng, cùng hai hệ thống đèn tín hiệu đặt cách nhau vài chục mét để điều tiết giao thông, nhưng nhiều phương tiện phải mất cả chục phút mới có thể di chuyển ra khỏi “điểm nóng” ùn ứ này. Trên thực tế, nút giao phía Tây cầu Rồng kết nối đến 7 con đường là: Nguyễn Văn Linh, cầu Rồng, 2 Tháng 9, Trần Phú, Bạch Đằng và Trưng Nữ Vương.

Anh Đỗ Lĩnh (trú quận Sơn Trà, Đà Nẵng), thường xuyên điều khiển ô tô 7 chỗ khi đi làm trên đường Nguyễn Văn Linh chia sẻ: “So với mấy năm trước, lượng xe ở Đà Nẵng giờ tăng lên rất nhiều. Hồi cầu Rồng mới khánh thành, đi qua nút giao này khỏe lắm. Còn giờ vào lúc cao điểm liên tục ùn ứ”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



14.1

Hiện trường vụ tai nạn khiến 5 người thương vong

Hai xe máy đấu đầu nát bét trên QL48, 2 người tử vong

Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 19h00 ngày 15/4, trên QL48, khi chiếc xe máy mang BKS: 37F1-076.06 do một thanh niên điều khiển, chở theo 2 người khác (chưa rõ danh tính) chạy theo hướng Vinh - Quế Phong (Nghệ An). Khi đi đến địa phận bản Bon, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong va chạm với chiếc xe máy mang BKS: 37F1-060.08 do ông Vi Văn Thắng (SN 1968) điều khiển, chở theo bà Vi Thị Thanh (SN 1960, đều trú tại bản Khủn, xã Tiền Phong).

Cú va chạm mạnh khiến ông Thắng tử vong tại chỗ, bà Thanh tử vong trên đường đi cấp cứu, 3 thanh niên còn lại bị thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Tại hiện trường, 2 chiếc xe máy nát bét, giao thông bị ùn tắc cục bộ. Xem chi tiết tại đây

1.1

Người cháu giết mợ chỉ vì mâu thuẫn đất đai

Cháu đánh chết mợ vì tranh chấp đất đai

Sự việc xảy ra vào trưa 15/4, khi bà Đào Thị Nh. (SN 1962), trú tại thôn Nga Trại, xã Hương Lâm, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) sang nhà cháu mình là Nguyễn Văn Điệp (SN 1987, trú tại cùng địa phương) để nói chuyện liên quan đến đất đai giữa 2 gia đình.

Trong cuộc nói chuyện, giữa bà Nh. và Điệp đã xảy ra mâu thuẫn, cự cãi, lúc này, Điệp đã dùng gạch và tuýp sắt đánh nhiều nhát vào vùng đầu khiến bà Nh. gục tại chỗ. Phát hiện vụ việc, người thân đã nhanh chóng đưa bà Nh. đến bệnh viện để cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên bà Nh. đã tử vong.

Sau khi gây án, đối tượng Nguyễn Văn Điệp đến cơ quan Công an huyện Hiệp Hòa để đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình. Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt tại nơi xảy ra vụ việc để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



22

Ông Trần Anh Tú có rất nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam, đặc biệt cho đội tuyển futsal - Ảnh: Ngô Nguyễn

Bầu Tú có nên “ôm” nhiều chức?

Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính và tài trợ, Chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) cho rằng: Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam Trần Anh Tú (bầu Tú) không thể đảm đương được quá nhiều công việc. Tuy nhiên, dù ông Tú có làm tốt hay không, bóng đá Việt Nam vẫn cần xử lý cuộc khủng hoảng trước mắt.

Trong buổi tiếp xúc báo chí mới đây, bầu Tú cho biết, ông đã chủ động xin rút khỏi vị trí Tổng giám đốc VPF và Trưởng ban Điều hành các giải chuyên nghiệp. Tuy nhiên, HĐQT VPF sau khi họp đã bỏ phiếu bác đề nghị của ông Tú. Trong 7 thành viên HĐQT VPF, có 6 người phủ quyết đơn xin nghỉ của bầu Tú, 1 người bỏ phiếu trắng. Như vậy, ông Tú chắc chắn sẽ tiếp tục nắm hai chức vụ tổng giám đốc và trưởng ban điều hành cho tới khi tìm được ứng viên đủ năng lực thay thế.

Đặt trong bối cảnh hiện tại, nước đi này của VPF chẳng khác nào là lời “tuyên chiến” với bầu Đức, người trước đó kịch liệt phản đối việc bầu Tú thâu tóm hết ba vị trí chủ chốt ở VPF, đồng thời là ứng viên cho vị trí Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính và tài trợ. Trong trường hợp bầu Tú trúng cử Phó chủ tịch VFF, ông sẽ nắm 7 chức vụ cả thảy. Bầu Đức cho rằng như vậy vừa thiếu minh bạch, vừa kém hiệu quả. Thế nhưng, bầu Tú khẳng định, ông đủ sức làm tốt mọi công việc và sẽ có lộ trình dần dần rút khỏi một số vị trí. Xem chi tiết tại đây

2.1

Tên lửa đất đối không của Syria bắn lên trên bầu trời thủ đô Damascus chặn tên lửa của Mỹ 

Mỹ công bố video tên lửa Tomahawk tấn công Syria

Ngày 15/4, Bộ Quốc phòng Mỹ (Lầu Năm Góc) công bố một đoạn video tên lửa hành trình Tomahawk tấn công các mục tiêu tại Damascus, Syria.

Tên lửa hành trình Tomahawk được phóng từ tàu ngầm USS John Warner lớp Virginia từ phía đông Địa Trung Hải. Tổng cộng 6 tên lửa Tomahawk được phóng từ tầu trong trong trạng thái lặn.

Ngoài tàu ngầm USS John Warner, Mỹ còn phóng 37 tên lửa Tomahawk từ tàu tuần dương USS Monterey và tàu khu trục USS Laboon từ Biển Đỏ, 23 quả từ tàu khu trục USS Higgins từ Vịnh Ả-Rập. Trong khi đó, 2 máy bay ném bom B-1B phóng 19 tên lửa JASSM. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



3.1

Vượt qua phim doanh thu kỷ lục "Em chưa 18", "Cô Ba Sài Gòn" đã giành giải thưởng Cánh Diều Vàng 2017.

Vượt mặt phim doanh thu "khủng", "Cô Ba Sài Gòn" giành Cánh Diều Vàng

Tối 15/4, Lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2017 đã diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của đông đảo văn nghệ sĩ nổi tiếng. Lễ trao giải đã xướng tên "Cô Ba Sài Gòn" của nhà sản xuất - diễn viên Ngô Thanh Vân cho hạng mục Phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất. Đây cũng là hạng mục được nhiều người mong đợi nhất khi có tới 13 phim cùng tranh tài.

Cô Ba Sài Gòn với sự tham gia của nhiều diễn viên như Ninh Dương Lan Ngọc, Ngô Thanh Vân, Diễm My 9X... đã vượt qua bộ phim có doanh thu "khủng" trong năm qua là Em chưa 18, và nhiều phim "nặng ký" khác như Cô gái đến từ hôm qua, Đảo của dân ngụ cư... Đồng thời, phim cũng giành giải Biên kịch xuất sắc phim truyện điện ảnh (cho Kay Nguyễn và nhóm biên kịch A Type).

Ở các hạng mục khác của điện ảnh, giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất được trao cho Nhã Phương (vai Phương, phim Yêu đi, đừng sợ). Nam diễn viên Kiều Minh Tuấn được xướng tên ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (vai Hoàng, phim Em chưa 18). Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.