Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 19/9/2017

19/09/2017, 09:38

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 19/9/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

6.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 19/9/2017: VAFI vừa đề xuất cổ phần hoá một số BV đầu ngành và nhiều giải pháp cải tổ hệ thống BV công lập.

VAFI đề xuất cổ phần hoá bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức

Hiệp hội các Nhà đầu tư tài chính VN (VAFI) vừa gửi đề xuất giải pháp cải tổ hệ thống BV công lập lên Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế. Mục đích của đề xuất cải tổ nhằm hướng đến mục tiêu toàn bộ hệ thống bệnh viện công lập đảm bảo khám chữa bệnh cho 100% người dân có bảo hiểm y tế nhà nước, chỉ với giá dịch vụ thấp nhất (so với bệnh viện ngoài hệ thống công lập) và tuân theo giá dịch vụ do nhà nước qui định.

Theo đánh giá của VAFI, mặc dù ngành y tế có nhiều bước chuyển mình tích cực nhưng vẫn còn một số tồn tại, tiêu cực trong hệ thống bệnh viện công lập từ nhiều năm nay mà chưa tìm ra phương thuốc cứu chữa.

Cụ thể như: Suất đầu tư cho cơ sở hạ tầng, máy móc thiết bị rất cao, có khi gấp đôi so với khu vực tư nhân. Điều đáng nói là chất lượng xây dựng công trình, và có thể bao hàm chất lượng máy móc thiết bị kém. Điều này ảnh hưởng rất lớn tới giá viện phí và lãng phí tới sự bao cấp vốn lớn của nhà nước. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm khiến anh Tuấn tử vong tại chỗ.

Vợ ngất lịm bên thi thể người chồng bị xe ben cán tử vong

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào lúc 20h00 ngày 18/9, nạn nhân là anh Nguyễn Trung Tuấn (SN 1984, ngụ P.Tam Bình, Q.Thủ Đức , TP.HCM).

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, anh Tuấn đi xe máy mang BKS: 55X7 – 3897 chạy trên QL1K hướng từ ngã 4 Bình Thung về ngã 4 Linh Xuân, đến ngã 3 chùa Cao Đài (P.Linh Xuân, Q.Thủ Đức, TP.HCM) thì xảy ra va chạm với xe ben BKS: 60C – 313.86, chạy cùng chiều và đang rẽ phải.

Va chạm khiến anh Tuấn bị bánh xe ben cán qua người, tử vong tại chỗ. Nghe hung tin anh Tuấn gặp nạn, người vợ vội chạy đến hiện trường, gào khóc thảm thiết bên thi thể chồng rồi ngất lịm khiến ai chứng kiến cũng không khỏi xót xa. Sau tai nạn, tài xế xe ben cũng đã đến công an P.Linh Xuân trình báo. Xem chi tiết tại đây

7.1

Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng - Ảnh báo Công an TP. HCM

Bị tát, vợ lấy dao đoạt mạng chồng

Ngày 18/9, đối tượng Dương Thị Lý ( 41 tuổi, quê Đồng Nai) đã bị công an tỉnh Bình Dương bắt giữ để điều tra về hành vi "Giết người".

Trước đó, vào đêm 17/9, anh Trần Văn C. (chồng Lý - 50 tuổi, trú tại TP.HCM) nhậu say trở về tiệm cắt tóc ở khu phố 2 (phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) do hai vợ chồng thuê. Tại đây hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, cãi vã nhau, anh C. tát Lý. Quá tức giận, Lý chạy xuống bếp lấy con dao đâm vào ngực chồng khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Lúc sau, nhiều người phát hiện vụ việc đã đưa ông C. đi cấp cứu nhưng nạn nhân tử vong sau đó. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8.1

Neymar nổi điên với Cavani trong phòng thay đồ sau vụ “đòi đá penalty”

Neymar nổi điên với Cavani trong phòng thay đồ sau vụ “đòi đá penalty”

Chiến thắng 2-0 của PSG trước Lyon cuối tuần qua tiếp tục bị bao phủ bởi sự kiện Neymar tranh đá penalty với Cavani. Theo L’Equipe, vụ việc này đã khiến hai ngôi sao của PSG nổi điên với nhau trong phòng thay đồ.

Tờ báo uy tín của nước Pháp cho biết, sau trận đấu Cavani nói với Neymar rằng anh không chấp nhận thái độ của người đồng đội mới đến từ Barcelona. Neymar cũng chẳng vừa, anh không lặng lẽ chấp nhận như khi bị từ chối cho đá penalty ở trên sân mà nổi điên với Cavani. Xung đột giữa hai siêu sao này gay gắt đến nỗi đội trưởng Thiago Silva đã phải lao vào can thiệp, tránh diễn biến xấu hơn.

Tường thuật của L’Equipe chưa được PSG xác nhận nhưng dường như điều đó là đúng bởi sau đó người ta đã thấy Cavani đùng đùng kéo vali ra về trước. Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Unai Emery cho biết đây là việc nội bộ của PSG và ông không chỉ định ai lãnh trách nhiệm thực hiện những tình huống đá penalty. Xem chi tiết tại đây

9

Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikkie Haley

Có thật Mỹ muốn tấn công quân sự Triều Tiên?

Trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang, giới chức cấp cao Mỹ bắt đầu dồn dập đề cập tới các lựa chọn quân sự để giải quyết các hành động thử hạt nhân, tên lửa đạn đạo chiến lược của Bình Nhưỡng.

Bất chấp vòng trừng phạt mới của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (LHQ) siết chặt trừng phạt Triều Tiên trong lĩnh vực xuất khẩu hàng dệt may và nhập khẩu dầu thô vào đầu tuần trước, Triều Tiên vẫn phóng một quả tên lửa đạn đạo thứ 2 qua không phận Nhật Bản gây ra phản ứng lên án mạnh mẽ từ quốc tế vào cuối tuần qua. Vì vậy, sau một thời gian luôn hạn chế cảnh báo Triều Tiên ở mức dọa tăng cường trừng phạt quốc tế, ngày 18/9, các quan chức cấp cao trong chính quyền Mỹ như Đại sứ Mỹ tại LHQ, Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ đã không ngần ngại tuyên bố khả năng sử dụng biện pháp quân sự với Bình Nhưỡng.

Cả Đại sứ Mỹ tại LHQ Nikkie Haley và Ngoại trưởng Rex Tillerson đều cảnh báo, mặc dù vẫn tìm kiếm các biện pháp hòa bình để giải quyết vấn đề Triều Tiên nhưng chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump không loại trừ biện pháp mạnh với Bình Nhưỡng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



10.1

Đoạn video ghi lại cảnh Trường Giang đang tranh cãi trong vụ tai nạn xe hơi thu hút sự chú ý.

Trường Giang bị tố say xỉn, gây tai nạn

Mới đây, một đoạn clip ghi lại cảnh danh hài Trường Giang đang bức xúc, liên tục khẳng định mình không sai trong vụ va chạm xe hơi vào giữa đêm mưa gây xao cộng đồng mạng. Trong đoạn clip dài hơn 2 phút, người quay clip liên tục khẳng định Trường Giang đã đâm vào xe của mình. Người này cũng cho rằng, bạn trai của Nhã Phương đang say xỉn.

Trường Giang tỏ thái độ khá bức xúc và lớn tiếng: "Tôi chấp anh quay hình tới sáng, tôi không sai, đừng có nghĩ mình muốn làm gì thì làm. Ỷ nghệ sĩ là sợ người ta quay hình hả?”, "Pháp luật bảo vệ tôi". Thậm chí, nam danh hài còn bày tỏ sự nghi ngờ mục đích quay video: "Anh đang muốn cắt dựng clip của anh đấy hả? Để cho mọi người biết là Trường Giang như vậy đúng không?".

Người quay clip cũng nói với Trường Giang: “Lúc nãy tôi nói rất nhỏ nhẹ, bây giờ anh nói anh không đụng”. Trong clip, lực lượng công an cũng có mặt tại hiện trường và yêu cầu người quay clip đứng sang một bên để giải quyết. "Chàng hề đất Quảng" cũng không ngại yêu cầu cơ quan chức năng giải quyết hộ mình. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.