Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/10/2017

02/10/2017, 09:23

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/10/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

6.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/10/2017: Ông Dương Hồng Tân (người đứng), Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bạc Liêu thông tin với báo chí - Ảnh: G.M

“Lạm thu” đầu năm ở Bạc Liêu: Lãnh đạo Sở GD&ĐT nói gì?

Liên quan đến phản ánh của báo chí về việc “lạm thu” đầu năm học mới (2017-2018) tại một số trường trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, ông Dương Hồng Tân, Phó Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Bạc Liêu, khẳng định có việc “lạm thu” đầu năm học mới tại một số trường trên địa bàn tỉnh, và nếu phụ huynh không đồng ý thì sẽ hoàn trả lại tiền.

Theo ông Tân, sau khi nhận được thông tin báo chí phản ánh, Sở đã thành lập Đoàn kiểm tra, cũng như kiểm tra chéo về tình hình hoạt động, thu chi một số trường trên địa bàn tỉnh. “Qua kiểm tra, ban đầu cho thấy có tình trạng “lạm thu” xảy ra ở một số trường học”, ông Tân cho hay.

Điển hình như, tại trường THPT Chuyên Bạc Liêu (TP. Bạc Liêu) thu quỹ Ban đại diện cha mẹ học sinh với mức 500.000 đồng/học sinh; tại trường Tiểu học Trần Phú (TP Bạc Liêu) có thu các khoản như dán gạch men, thay bóng đèn led, bạt che nắng, mua máy lạnh, tivi,…theo lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Bạc Liêu là không hợp lý. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



5.1

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Báo Tây Ninh

Tai nạn xe khách kinh hoàng ở Tây Ninh, 6 người tử vong

Khoảng 4h00 sáng nay (2/10), một vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra trên đường 784 đoạn qua ấp Thuận Hòa xã Truông Mít huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lý Văn Gì, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Tây Ninh cho biết, bước đầu đã xác định có 6 người tử vong, 8 người bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh. Trong 8 người bị thương có 3 người bị thương nặng.

Vụ tai nạn xảy ra giữa xe ô tô 16 chỗ mang BKS: 67B-004.57 từ TP.HCM - Tây Ninh và xe ô tô 35 chỗ BKS: 70B-015.23 từ Tây Ninh - TP.HCM. Tại hiện trường chiếc xe bị vỡ hoàn toàn phần nóc, tài xế chết ngay trên xe. Còn xe ô tô loại 35 chỗ bị hư hỏng phần đầu. Xem chi tiết tại đây

7.1

Người đàn ông cầm súng cướp ngân hàng được xác định đã tự sát

Hé lộ thư tuyệt mệnh của nghi phạm cướp ngân hàng ở Vĩnh Long

Liên quan đến vụ bịt mặt, dùng súng cướp ngân hàng ở KCN Hoà Phú (huyện Long Hồ, Vĩnh Long), nguồn tin của VietNamNet cho biết, nghi phạm đã dùng chính khẩu súng thực hiện vụ cướp ngân hàng tự sát tại nơi làm việc.

Nguồn tin xác nhận nghi phạm tên Nguyễn Văn Khởi (khoảng 42 tuổi, nguyên là thượng uý quân đội, làm việc tại một đơn vị quân sự ở tỉnh Vĩnh Long). Cơ quan chức năng đã tìm thấy bức thư tuyệt mệnh nghi do người đàn ông trên để lại.

Nội dung thư cho biết, quân nhân này lên kế hoạch và thực hiện vụ cướp ngân hàng "vì nợ nần, làm ăn với công ty xăng dầu thua lỗ, không có khả năng thanh toán...". Nghi phạm xin lỗi vợ con, cha mẹ, anh chị em vì là gánh nặng cho gia đình.

Trong thư tuyệt mệnh, nghi phạm cũng thừa nhận đã bán nhà cửa, bán hết tài sản để trả nợ tuy nhiên vẫn không thể trả hết nợ nần. Nội dung thư tuyệt mệnh có đoạn: “Không tự tìm tới cái chết thì cũng chết trong tù, nên anh quyết định ra đi...”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8.1

U19 Việt Nam

U19 Việt Nam gặp “biến” ở vòng loại U19 châu Á

Ở vòng loại U19 châu Á 2018, U19 Việt Nam nằm cùng bảng H với các đội Macau (Trung Quốc), Đài Bắc Trung Hoa và Lào. Theo kế hoạch ban đầu, bảng đấu này sẽ diễn ra tại sân vận động Estádio Campo Desportivo ở Macau (Trung Quốc).

Tuy nhiên AFC vừa thông báo chuyển bảng đấu này về thi đấu ở Đài Bắc Trung Hoa. Địa điểm thi đấu là sân vận động trường Đại học Công giáo Phụ Nhân, thành phố Tân Bắc. SVĐ này cũng vừa diễn ra các trận đấu ở bảng F, vòng loại U16 châu Á 2018.

Hiện vẫn chưa rõ lý do AFC quyết định thay đổi địa điểm thi đấu như vậy. Tuy nhiên bảng đấu của U19 Việt Nam vẫn sẽ diễn ra trong các ngày 4, 6 và 8/11 như dự kiến. Xem chi tiết tại đây

9.1

Vụ việc xảy ra ở Marseille, Pháp

IS nhận trách nhiệm vụ sát hại hai người tại Marseille

Theo hãng tin Anh Reuters, nhóm khủng bố khét tiếng IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công ở nhà ga Marseille.

Hậu quả của vụ việc là 2 phụ nữ đã bị một đối tượng tấn công dùng dao đâm chết. Hung thủ sau đó cũng đã bị cảnh sát Pháp bắn gục tại chỗ. Theo các nhân chứng, đối tượng bị cảnh sát Pháp bắn chết trước đó đã hét lên rằng "Allah Akbar", sau đó tấn công người đi qua trong ga thành phố Marseille.

Người đứng đầu Bộ Nội vụ Pháp Gerar Collon thừa nhận rằng vụ việc này là một hành động khủng bố, nhưng các nhà điều tra sẽ phải xác định cụ thể những gì đã xảy ra. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



10.1

Sau những ồn ào tan vỡ hôn nhân vì người thứ 3, Lâm Vinh Hải cho biết, mình phải làm lại cuộc đời ở tuổi 28

Lâm Vinh Hải tuyên bố làm lại cuộc đời sau đổ vỡ hôn nhân

Trong chương trình "Bước nhảy ngàn cân", Lâm Vinh Hải đảm nhận vai trò hướng dẫn hai thí sinh Trà My và Huỳnh Duyên. Trong đó, Huỳnh Duyên được nhiều người dự đoán sẽ trở thành hot girl trong tương lai. Nữ thí sinh 21 tuổi kể, mình từng bị bạn thân lừa hết số tiền cả hai cùng nhau kinh doanh. Cô mất niềm tin vào cuộc sống và khỏa lấp nỗi buồn bằng thức ăn. Từ một thiếu nữ thon thả, Huỳnh Duyên tăng mạnh lên hơn 90 kg và luôn trong trạng thái sợ hãi.

Đến tuần thi thứ 5, sức nặng tâm lý ngày càng đè nặng lên Huỳnh Duyên khiến quá trình giảm cân và luyện vũ đạo bị khựng lại. Để động viên bạn nhảy, Lâm Vinh Hải tâm sự, mình cũng vừa trải qua một thời gian dài đầy bão tố.

Nam vũ công cho biết, bản thân phải vừa chống đỡ với bệnh tật, vừa đối diện với những đổ vỡ trong cuộc sống cá nhân khiến anh như gục ngã. Lâm Vinh Hải cho biết mình đã làm lại cuộc đời ở tuổi 28 thì Huỳnh Duyên hoàn toàn có thể bước sang trang mới ở tuổi 21. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.