Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/12/2017

28/12/2017, 09:27
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/12/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/12/2017: Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Kịch bản và giải pháp kiểm soát lạm phát dưới 4% năm 2018

Ngày 27/12, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban chỉ đạo điều hành giá đã chủ trì phiên họp cuối năm, đánh giá về công tác điều hành giá năm 2017, đề ra phương hướng, kịch bản và giải pháp kiểm soát lạm phát dưới 4% trong năm 2018 theo Nghị quyết của Quốc hội.

Tại cuộc họp, tất cả lãnh đạo các Bộ, ngành là thành viên Ban chỉ đạo đều đánh giá, tiếp nối thành công về kiểm soát lạm phát của năm 2016, Chính phủ, các Bộ tiếp tục có thêm một năm điều hành giá thành công, bảo đảm hai mục tiêu: Kiểm soát lạm phát theo mục tiêu và hỗ trợ cho tăng trưởng kinh tế.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cũng đánh giá, năm 2017 là năm có bước đột biến trong chỉ đạo điều hành về giá, thể hiện ở các mặt: Kịch bản điều hành giá sát với diễn biến thị trường, xác định được từng mặt hàng thiết yếu và liên hệ tới sự thay đổi giá của các mặt hàng khác, sự phối hợp với các bộ, ngành liên quan trong ban chỉ đạo rất tốt. “Về giá điện, chúng ta đã chuẩn bị “hết nhẽ” cho điều chỉnh vào đầu tháng 12 vừa qua và làm tốt cả công tác truyền thông để an lòng thị trường”, ông Hải dẫn chứng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn xe khách và xe tải trên quốc lộ qua Tuyên Quang

Xe khách gặp nạn, tài xế gãy chân, hành khách phải chuyển xe

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Trung tá Đào Việt Hà, Trạm trưởng Trạm CSGT Hàm Yên Phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết sáng 27/12 tại Km47 +700 QL2 đường Tuyên Quang - Hà Giang xảy ra vụ TNGT giữa xe tải và xe khách khiến tài xế xe khách bị gãy chân, 2 đầu xe hư hỏng nặng.

Theo đó, khoảng 7h20 sáng 27/12, xe ô tô tải biển 98 do anh Đậu Thanh Minh (trú tại xã Đức Thắng, huyện Hiệp Hoà, Bắc Giang) điều khiển theo hướng Hà Giang - Tuyên Quang tới Km47+700 QL2 đoạn qua thôn 5 Minh Phú, xã Yên Phú (Hàm Yên, Tuyên Quang) đã va chạm với xe ô tô khách 29 chỗ mang BKS: 23B-003.03 do anh Lưu Văn Mười (SN 1990, ở xã Đồng Yên, Bắc Quang, Hà Giang) điều khiển lưu thông chiều ngược lại.

Cú va chạm khiến đầu 2 xe bị hư hỏng nặng, anh Mười, lái xe khách bị gãy chân, nhiều hành khách hoảng sợ. Xem chi tiết tại đây

5.1

Nhà xe Thành Bưởi ngang nhiên tập kết khách giữa lòng đường, vỉa hè tại 266 -268 Lê Hồng Phong, Quận 5 (ảnh chụp tháng 10/2017)

Yêu cầu xử lý nhanh vụ thanh tra thuế Thành Bưởi

Ngày 27/12, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, Tổng cục Thuế vừa gửi công văn lần 2 yêu cầu Cục Thuế TP.HCM nhanh chóng xử lý đơn tố cáo về những dấu hiệu nhà xe Thành Bưởi (Công ty TNHH Thành Bưởi) vi phạm hành chính về lĩnh vực thuế.

Trước đó, ngày 26/5, Tổng cục Thuế đã chuyển công văn của Công ty Luật Diên Hồng về việc đề nghị xem xét chỉ đạo xử lý hành vi có dấu hiệu vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế của nhà xe Thành Bưởi cho Cục Thuế TP.HCM.

Sau đó (ngày 7/6), Cục Thuế TP.HCM ra quyết định thanh tra thuế đối với nhà xe Thành Bưởi. Tuy nhiên, do không có số liệu để đối chiếu giữa kê khai thuế của nhà xe Thành Bưởi và số lượng xe hợp đồng, số chuyến, hành trình, số lượng khách thực tế nên Cục Thuế TP.HCM đề nghị Sở GTVT cung cấp và tạm dừng luôn cuộc thanh tra vào ngày 28/7. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6.1

Tin bóng đá sáng 28/12: Ronaldo nguy cơ đi tù, Fellaini dồn ép MU

Tin bóng đá sáng 28/12: Ronaldo nguy cơ đi tù, Fellaini dồn ép MU

Vụ án trốn thuế của Cristiano Ronaldo đã bị xới lên sau khi tưởng như ngã ngũ. Caridad Gomez, đứng đầu Tổ phối hợp chống tội phạm trốn thuế của Bộ tài chính Tây Ban Nha quyết liệt đòi xử lại Ronaldo và tống siêu sao vào tù: "Trong trường hợp của Cristiano Ronaldo, anh ta không chỉ không đóng thuế cho Bộ tài chính mà hành vi trốn thuế của anh ta đã được chứng minh là cố ý và có hệ thống. Từ chối nhìn nhận vấn đề theo hướng này sẽ là một sai lầm rất lớn cho nền luật pháp của chúng ta”, Mourelo nói.

Hợp đồng sẽ hết hạn vào cuối mùa, Fellaini đã nhanh chóng đề ra tối hậu thư cho MU: hoặc tăng lương cho anh từ 75.000 bảng/tuần lên thành 100.000 bảng/tuần, hoặc sẽ sang PSG hay Trung Quốc chơi bóng. Đây được xem như hành động khôn ngoan của Fellaini, dồn ép MU trong thời điểm tuyến tiền vệ Quỷ đỏ đang mỏng chưa từng thấy.

Trong buổi tập chiều 27/12, Công Phượng dính chấn thương và khiến BHL U23 Việt Nam lo sốt vó. Tập trên sân trong điều kiện mưa gió 12 độ C đã khiến rủi ro xảy tới, khi Công Phương bị lật cổ chân và ôm mặt đau đớn rời sân. Nếu chấn thương nghiêm trọng, đây sẽ là mất mát cực lớn cho U23 Việt Nam trước ngày sang Trung Quốc dự giải thế giới. Xem chi tiết tại đây

7.1

Nhà báo Reuters Wa Lone được mọi người chào đón khi lần đầu xuất hiện trước công chúng ngày 27/12

Hai nhà báo Reuters lần đầu xuất hiện sau khi bị bắt ở Myanmar

AFP đưa tin, ngày 27/12, hai nhà báo Reuters Wa Lone và Kyaw Soe Oo đã được xuất hiện lần đầu trước công chúng sau khi bị bắt ngày 12/12, tại một tòa án ở ngoại ô Yangon.

Hãng tin AFP dẫn lời Wa Lone nói với các phóng viên đồng nghiệp khi bước vào trong tòa án: “Họ đã không ngược đãi tôi”. Còn nhà báo Kyaw Soe Oo đã kêu gọi các đồng nghiệp khác phải thận trọng. “Hãy nói với những đồng nghiệp báo chí của tôi cẩn thận. Thật là đáng sợ, chúng tôi đã không làm gì sai”, Kyaw Soe Oo nói sau cuộc hội ngộ với chị gái.

Hai nhà báo trên vẫn chưa bị buộc tội bởi tòa án nhưng họ đang phải đối mặt với vụ kiện dưới Đạo luật Bí mật Chính thức của Myanmar từ thời thuộc địa vì bị cáo buộc có tài liệu liên quan đến cuộc đàn áp của quân đội ở Rakhine - một vấn đề rất nhạy cảm ở Myanmar. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8

Album Vol 9 của Mỹ Tâm “cháy hàng” hơn 10.000 bản trở thành sự kiện nóng hổi tháng 12

Ca sĩ nổi danh mạo hiểm ra mắt CD, DVD cuối năm

Dịp cuối năm, các sản phẩm âm nhạc liên tục được phát hành. Đáng chú ý cuối năm nay là “cuộc đua” của những sản phẩm âm nhạc bằng CD, DVD. Album CD Mỹ Tâm Vol 9 bán “cháy” hàng 10.000 bản trở thành một sự kiện gây chú ý vào đầu tháng 12.

Đã từ rất lâu, làng nhạc Việt mới có một ca sĩ khiến khán giả hào hứng khi ra đĩa CD đến thế. Trên khắp mạng xã hội, người ta khoe nhau hình ảnh đĩa CD với những lời khen ngợi có cánh. Trong thời điểm công nghệ số, nhạc số phát triển, chỉ cần một cú click là có thể theo dõi ngay một MV ca nhạc nóng hổi, nghe một bài hát mới “ra lò” thì việc một ca sĩ ra đĩa CD, lại bán “cháy” hàng là một chuyện lạ.

Mỹ Tâm cũng là ca sĩ hiếm hoi đến giờ phút này vẫn phát hành và bán được hơn 10.000 đĩa CD – con số đáng mơ ước của các nghệ sĩ hiện nay. Bởi như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nhận định, bây giờ, không có nghệ sĩ nào dám in 10.000, 20.000 bản DVD hay CD cùng một lúc. Khi mới phát hành, họ chỉ có thể in trước khoảng 5.000 bản rồi tùy vào nhu cầu thực tế của thị trường mà in tiếp. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.