Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 13/2/2019

13/02/2019, 09:44
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 13/2/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Tài xế trả tiền qua Trạm thu phí BOT Liêm Tuyền, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Thu phí tự động mới xóa được gian lận

Sau việc cán bộ Công ty CP Tập đoàn Yên Khánh bị khởi tố vì dùng phần mềm giấu doanh thu thu phí trên cao tốc TP HCM - Trung Lương để trốn thuế, gần đây là vụ cướp 2,2 tỷ đồng tại trạm thu phí trên cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, câu chuyện minh bạch thu phí tiếp tục được dư luận quan tâm.

Thu phí tự động không dừng có rất nhiều lợi ích mà ai cũng thừa nhận, trong đó có minh bạch hoạt động thu phí, ngăn chặn gian lận, quản lý các trạm thu phí hiệu quả, rút ngắn thời gian qua trạm.

Chính phủ đặt lộ trình hết năm 2018 tất cả trạm thu phí sử dụng đường bộ trên QL1 và đường Hồ Chí Minh sẽ thu phí tự động không dừng (ETC) và hết năm 2019, áp dụng cho tất cả các trạm thu phí còn lại. Giai đoạn 1, có 27 trạm BOT trên QL1 và đường Hồ Chí Minh sẽ được triển khai thu phí ETC. Đến tháng 3/2017, Thủ tướng có quyết định yêu cầu đến hết năm 2018, toàn bộ trạm BOT trên QL1 và đường Hồ Chí Minh phải áp dụng ETC để tạo thuận lợi trong lưu thông và minh bạch trong thu phí. Sau khi được Bộ GTVT rà soát, bổ sung, giai đoạn 1 được nâng lên tổng cộng 44 trạm phải thực hiện ETC. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Hiện trường vụ tai nạn.

Tông trực diện xe tải, "phượt thủ" và xe dính chặt vào bánh xe nguy kịch

Chiều 12/2, Đội CSGT chốt đèo Bảo Lộc (thuộc Công an tỉnh Lâm Đồng) cho biết, vào khoảng 14h15 cùng ngày, tại Km102, Quốc lộ 20 đoạn qua đèo Bảo Lộc (thuộc địa phận thị trấn Đạ M'ri, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng) đã xảy ra vụ TNGT giữa xe máy và xe tải khiến một "phượt thủ" dính vào bánh xe tải, bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe máy BKS: 59X3 - 082.95 do "phượt thủ" Trần Minh Chiến (SN 1998, ngụ tại quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) điều khiển lưu thông theo hướng TP Đà Lạt - TP Hồ Chí Minh. Khi anh Chiến đang đổ dốc trên đèo Bảo Lộc thì bất ngờ tông trực diện vào xe tải BKS: 60C-191.91 do tài xế Vũ Văn Anh Đoàn (SN 1982) điều khiển lưu thông theo hướng ngược lại.

Cú tông mạnh khiến chiếc xe máy và anh Chiến dính vào bánh xe tải. Xe máy bị hư hỏng hoàn toàn. "Phượt thủ" Chiến bị thương rất nặng, được người dân hỗ trợ đưa ra khỏi bánh xe và chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa II Bảo Lộc Lâm Đồng trong tình trạng nguy kịch. Xem chi tiết tại đây

img
Đối tượng Tuấn đang được điều trị tại bệnh viện dưới sự giám sát chặt chẽ của lực lượng công an.

Lời khai cán bộ ngân hàng chém bố mẹ và em gái ngày mồng 6 Tết

Bước đầu, Trương Mạnh Tuấn khai nhận, vào 4 ngày trước, khi đi hát karaoke với bạn cùng lớp, đối tượng có sử dụng 1 loại cỏ gây ảo giác. Tối hôm xảy ra vụ án, người này có đi nhậu nhưng không dùng chất gây nghiện. Đêm xảy ra vụ án mạng, Tuấn cho biết tinh thần không tỉnh táo, liên tục bị ảo giác dẫn đến hành vi giết người.

Sau khi gây án, Tuấn hoảng loạn lên ô tô chạy không có phương hướng và có cảm giác có người đang truy đuổi mình. Sau khi chạy xe đâm phải cột đèn điện bên đường, đối tượng xuống xe, vứt dao, đồng thời cởi hết quần áo vì cảm thấy nóng nực rồi chạy ra hướng sông Cấm nhảy xuống và bơi sang bờ bên kia (thuộc xã Nghi Quang) lẩn trốn.

Theo điều tra ban đầu, vào tối ngày 10/2, sau khi đi chơi cùng nhóm bạn ở Cửa Lò về, Trương Mạnh Tuấn (32 tuổi, phó phòng kinh doanh một chi nhánh ngân hàng tại thị xã Cửa Lò, Nghệ An) có nhiều biểu hiện bất thường, nghi sử dụng ma túy hoặc chất kích thích, không làm chủ được bản thân nên đã cầm dao truy sát những người thân trong gia đình khiến cha đẻ tử vong tại chỗ, chém mẹ và em gái nguy kịch. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
HLV Lee Heung-sil dẫn dắt Viettel thi đấu tại V-League 2019

Thấy gì từ làn sóng HLV Hàn đổ bộ V-League?

Sau thành công của HLV Park Hang-seo cùng các đội tuyển Việt Nam trong năm 2018, thêm hai nhà cầm quân Hàn Quốc chọn Việt Nam làm bến đỗ. Nhưng thành công mà ông Park tạo dựng được có lan tỏa tới những người đồng hương hay không lại là câu chuyện khác.

Trước mùa giải 2019, CLB Viettel gây tiếng vang lớn bằng việc liên tục có những sự bổ sung nhân sự chất lượng. Đáng chú ý nhất là bản hợp đồng với nhà cầm quân người Hàn Quốc Lee Heung-sil. Ông Lee sẽ thay HLV Nguyễn Hải Biên chèo lái Viettel chinh chiến tại V-League 2019.

Trước khi Viettel bổ nhiệm HLV Lee Heung-sil, CLB TP HCM cũng đã ký hợp đồng với HLV Chung Hae-seong. Ông Chung không xa lạ với người hâm mộ Việt Nam khi mùa giải 2018 từng đầu quân cho HAGL nhưng dưới vai trò Giám đốc kỹ thuật. Ở CLB TP HCM, ông Chung sẽ sắm vai thuyền trưởng. Thay thế vị trí ông Chung để lại tại HAGL cũng là một người Hàn Quốc - ông Lee Tae-hoon. Xem chi tiết tại đây

img
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngồi trong chuyên cơ

Ông Kim Jong-un khả năng cao sẽ đến Việt Nam bằng máy bay

Theo báo chí Hàn Quốc, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể các lựa chọn di chuyển như mượn máy bay của Trung Quốc, đi chuyên cơ riêng hoặc sử dụng đoàn hỏa xa đặc biệt vẫn thường đưa nhà lãnh đạo Triều Tiên sang Trung Quốc.

Báo Chosun (Hàn Quốc) cho rằng, với khoảng cách di chuyển 2.760km, chỉ bằng một nửa so với quãng đường từ Triều Tiên đến Singapore, ông Kim có thể dùng chuyên cơ Ilyushin IL-62, mang tên Chammae-1 (Thương Ưng-1) để tới Hà Nội.

Chiếc máy bay này được thiết kế ở Liên Xô (cũ) từ những năm 1960, nhưng IL-62 mà nhà lãnh đạo Kim Jong Un sử dụng có thể là phiên bản IL-62M được chế tạo vào những năm 1980. Về mặt lý thuyết, máy bay này có thể bay tới khoảng 10.000 km mà không phải dừng lại để tiếp nhiên liệu. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Hoa hậu Trần Tiểu Vy

Hoa hậu Trần Tiểu Vy: “Tôi vẫn chưa có người yêu sau đăng quang”!

“Hoa hậu Việt Nam là một danh hiệu không dễ dàng có được, đó là ước mơ của hàng triệu cô gái trẻ, tại sao mình lại từ bỏ chứ!”, Tiểu Vy chia sẻ về cái Tết đầu tiên sau một năm đăng quang.

Năm đầu tiên đón Tết sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam, hẳn đây là một cái Tết bận rộn với chị?

2019 là “mùa xuân đầu tiên” của một hoa hậu, một mùa xuân đánh dấu sự trưởng thành của chính mình. Đây là khoảng thời gian tôi nhìn lại một năm đầy ấn tượng: Từ một cô bé đến thành công của một hoa hậu. Và cũng bởi thế, năm nay tôi được tham gia công tác thiện nguyện, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn đón Tết sung túc hơn. Khi mang niềm vui đến cho mọi người cũng là cách nhân 2, nhân 3 cái Tết của mình.

Tôi vẫn đón Tết cùng gia đình và đi chơi với bạn bè. Nếu trước đây, ngày Tết tôi có thể vô tư đi chơi, ăn hàng cùng bạn bè thì năm nay khi bước ra đường có nhiều người nhận ra, tôi phải ý thức hơn trong việc giữ gìn hình ảnh của một hoa hậu. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.