Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 18/4/2019

18/04/2019, 09:18
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 18/4/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Ngôi nhà xảy ra vụ hỏa hoạn trong đêm khiến 3 người tử vong là một cửa hiệu kinh doanh mua bán xe đạp điện, xe máy điện.

Cháy tại cửa hiệu xe máy điện ở Huế, 3 người trong một gia đình tử vong

Sáng 18/4, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế vẫn đang điều tra vụ cháy xảy ra vào khoảng 3h45' rạng sáng cùng ngày, tại số 81 đường An Dương Vương (phường An Cựu, TP. Huế), khiến 3 người trong một gia đình tử vong.

Ngay sau khi nhận thông tin, hàng chục cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cùng xe cứu hộ chuyên dụng đã đến hiện trường. Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo chữa cháy, cứu hộ cứu nạn, điều tra vụ việc.

Ngôi nhà xảy ra vụ hỏa hoạn là cửa hàng kinh doanh mua bán xe đạp điện, máy điện rộng vài chục mét vuông, chỉ có một cửa chính ra vào và thiết kế bằng cửa kéo. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

Xe khách đâm ngang xe tải, 2 người nguy kịch

Chiều 17/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, Trung tá Nguyễn Văn Danh, Phó trạm trưởng Trạm CSGT Diễn Châu (Nghệ An) cho biết: Trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn giữa xe tải và xe khách khiến 2 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 14h ngày 17/4, trên QL1, chiếc xe khách mang BKS: 29B- 062.33 (chưa rõ danh tính lái xe) đang lưu thông theo hướng Nam - Bắc. Khi đi đến Km 382+600 thuộc địa phận phường Quỳnh Thiện (TX. Hoàng Mai) bất ngờ va chạm với chiếc xe tải mang BKS: 37C - 078.63 đang từ nhà máy gỗ dăm đi ra QL1.

Cú va chạm mạnh khiến 2 tài xế bị thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Tại hiện trường, chiếc xe khách bị vỡ nát phần đầu, xe tải bị đổ lật vỡ kính và móp cabin. Xem chi tiết tại đây

img
Ảnh minh họa.

Công an vào cuộc điều tra vụ thầy giáo bị tố dâm ô 5 học sinh tiểu học

Tối 17/4, UBND huyện Hàm Tân (Bình Thuận) cho biết đã đề nghị công an vào cuộc điều tra thầy giáo trường tiểu học trên địa bàn có dấu hiệu dâm ô 5 học sinh lớp 1 tại trường tiểu học Tân Xuân 2.

Trước đó 12/4, phụ huynh nhiều học sinh đã gửi đơn tố giác về việc thầy giáo H có hành vi sờ vào vùng kín của con mình. Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Tân Xuân 2 đã tiến hành xác minh thông tin từ học sinh các lớp. Qua làm việc, giáo viên H thừa nhận hành vi của mình. Bước đầu xác định giáo viên H đã có hành vi sờ vào vùng kín của 5 em học sinh nữ, trong đó có 2 em đã thực hiện nhiều lần.

Ngày 16/4, lãnh đạo UBND huyện Hàm Tân đã có thông báo và chỉ đạo cơ quan điều tra khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc, sớm xác định hành vi, mức độ vi phạm và đề xuất xử lý hành vi đúng mức, đảm bảo theo quy định của pháp luật. Sáng 17/4, Công an huyện Hàm Tân đã đưa một số em đi giám định y khoa. Xem chi tiết tại đây

img
Man City (áo xanh da trời) thắng Tottenham 4-3 nhưng vẫn bị loại

Cúp C1: Man City ghi 4 bàn vẫn bị loại; Liverpool hủy diệt "bầy rồng"

Rạng sáng 18/4, hai trận tứ kết lượt về cuối cùng Champions League đã diễn ra. Trên sân nhà, Man City tiếp đón Tottenham với mục tiêu phải thắng cách biệt 2 bàn để giành vé đi tiếp (thua 0-1 ở lượt đi). Man xanh khởi đầu như mơ với bàn mở tỉ số của Sterling ở ngay phút thứ tư. Nhưng hai sai lầm liên tiếp ở hệ thống phòng ngự khiến đội bóng thành Manchester trả giá cực đắt. Từ phút thứ 7 đến phút thứ 10, Son Heung-min đã ghi liền 2 bàn đưa Spurs dẫn ngược 2-1.

Nhưng màn rượt đuổi điên rồ chưa dừng lại ở đó. Phút 11, đến lượt hàng thủ Spurs mắc sai lầm để Bernardo Silva có bàn gỡ 2-2 cho Man City. Đúng 10 phút sau, De Bruyne kiến tạo để Sterling lần thứ hai lập công, đồng thời đưa đội chủ nhà lần thứ hai vượt lên.

Sức ép sau đó vẫn được Man City duy trì liên tục nhưng cũng phải tới phút 59, Aguero mới giúp The Citizens có bàn thắng thứ tư. Nếu kết quả này được giữ nguyên, Tottenham sẽ bị loại. Nhưng bi kịch đã ập đến với thầy trò Pep Guardiola. Phút 79, Llorente bật cao đánh đầu rút ngắn tỉ số xuống còn 3-4 cho đội khách, đồng thời buộc Man City phải ghi thêm bàn thắng. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn.

Ít nhất 28 người thiệt mạng trong vụ lật xe khách ở Bồ Đào Nha

Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vừa xảy ra ở đảo Madeira của Bồ Đào Nha khi chiếc xe buýt chở hơn 50 du khách bị lật và lao xuống sườn đồi. Theo kênh RT của Nga, ít nhất 28 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Các đoạn video ghi tại hiện trường cho thấy chiếc xe khách sơn màu trắng nằm lật nghiêng một bên đường trong khi các nhân viên cứu hộ đang cố gắng giải cứu các hành khách.

Ông Filipe Sousa, tỉnh trưởng Santa Cruz xác nhận có nhiều thương vong trong sự cố. Cụ thể là có 11 nam giới và 17 phụ nữ, tất cả đều là người Đức và đã tử nạn. Hơn 10 chiếc xe cứu thương và xe cứu hộ khác đã có mặt tại hiện trường tai nạn. Lực lượng cứu hộ đang tiếp tục đưa các nạn nhân ra khỏi xe. Xem chi tiết tại đây

img
Một cảnh trong vở tuồng Trung thần

Xem Trung thần, “sởn da gà” trước hùng bi, bạo liệt sân khấu tuồng

Kịch bản “Trung thần” được nghệ sĩ Hoa Hạ sáng tác dựa trên bối cảnh từ lúc vua Gia Long quyết định chọn hoàng tử Nguyễn Phúc Đảm lên ngôi, lấy niên hiệu là Minh Mạng. Tả quân Lê Văn Duyệt được cử vào Nam giữ chức vụ Tổng trấn Gia Định thành lần thứ hai.

Là một trung thần, nhưng cuộc đời của Lê Văn Duyệt lắm biến cố. Ông đã xử trảm Huỳnh Công Lý - cha của Vương phi Mỹ Lan đang được vua Minh Mạng sủng ái, vì lý do Huỳnh Công Lý hiếp đáp dân lành, tham nhũng của công. Lê Văn Duyệt đã đứng về phía nhân dân, nhưng mối thù lại khoét sâu với triều đình. Được nhân dân kính yêu, dày công sức với triều đình nhưng đến khi hòa bình, ông lại chết oan vì bị gian thần hãm hại.

Tấn bi kịch của Lê Văn Duyệt, cũng như những trung thần khác bên cạnh ông như trung quân Nguyễn Văn Thành và hữu quân Lê Chất đã được các nghệ sĩ thể hiện đầy dữ dội dưới hình thức tuồng. Đi theo thông điệp “Vua xử thần tử, thần bất tử bất trung”, cuộc đời của tả quân Lê Văn Duyệt khiến người xem phải suy ngẫm. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.