Thế giới

Tình hình Syria căng thẳng, Đại sứ Bờ Biển Ngà tại LHQ đột tử

21/04/2018, 07:21

Vị đại sứ qua đời ở tuổi 67 với lý do được cho là ông phải làm việc quá sức vì vấn đề Syria.

5ad904e68b419.image

Đại sứ Bernard Tanoh - Boutchoue đã đột ngột qua đời

Hãng tin AFP cho biết, đại sứ Bernard Tanoh – Boutchoue phải liên tục di chuyển từ New York (trụ sở của LHQ) về Bờ Biển Ngà để tham vấn chính phủ về vấn đề Syria.

Sau đó ông phải ngay lập tức quay trở lại các cuộc họp của Hội đồng Bảo an, vì nếu ông vắng mặt trong một cuộc bỏ phiếu thôi cũng gây ra sự tức giận của các thành viên khác.

Các bỏ phiếu của Hội đồng Bảo an xoay quanh Syria diễn ra liên tục trong một tháng trở lại đây khiến ông Boutchoue mệt mỏi cả về tinh thần và thể chất. Khi trở lại New York, ông đã phải nhập viện do sức khoẻ xấu đi.

Dù thông tin chính thức về nguyên nhân qua đời của đại sứ Bờ Biển Ngà chưa được công bố, nhưng mọi người đều cho rằng lý do chính là vì ông phải làm việc với cường độ bất thường khiến sức khoẻ suy yếu.

hoi-dong-bao-an-lhq-xznm-1492001713053

Hội đồng Bảo an LHQ trong một phiên họp bàn về Syria

Sáng 19-4, Hội đồng Bảo an LHQ đã tiến hành phút mặc niệm để tưởng nhớ đại sứ Tanoh-Boutchoue trước khi bắt đầu vào việc.

"Đó là một người chân thực, thẳng thắn, cái chết của ông là một mất mát lớn vào lúc những người như ông ấy là rất cần thiết", đại sứ Tekeda Alemu của Ethiopia phát biểu trên Hãng tin AFP.

Syria đã trở thành chủ đề nóng không chỉ trên chiến trường mà còn tại các phiên họp của Hội đồng Bảo an. Chỉ trong chưa đầy một tháng vừa qua, các cuộc họp và bỏ phiếu về vấn đề này diễn ra liên tục, khiến các đại sứ luôn phải căng thẳng và gặp nhiều sức ép.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.