Xã hội

Tình hình xuất khẩu hàng hóa tại các cửa khẩu ở Lạng Sơn hiện thế nào?

16/03/2022, 15:43

Đến nay, chỉ có duy nhất Cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn đang hoạt động, mỗi ngày cũng chỉ có từ 23 đến 43 xe hàng được xuất khẩu sang Trung Quốc.

Theo báo cáo của Ban Quản lý khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn, đến 20h ngày 15/3, toàn tỉnh Lạng Sơn chỉ có 43 xe hàng được xuất khẩu qua Cửa khẩu Tân Thanh. Trong đó, có 31 xe hoa quả, 12 xe hàng khác.

Trong các ngày 13 và 14/3, toàn tỉnh Lạng Sơn cũng chỉ có từ 23 đến 25 xe hoa quả và nông sản khác được xuất khẩu qua Cửa khẩu Tân Thanh. Đến nay, việc xuất khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu Hữu Nghị và Chi Ma vẫn đang tạm dừng hoạt động do cơ quan chức năng Trung Quốc phòng chống dịch bệnh Covid-19.

img

Bãi tập kết, điều tiết phương tiện tại Cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn.

Đến 20h, ngày 15/3, tổng số xe còn tồn đọng tại các cửa khẩu Lạng Sơn là 1.325 xe. Trong đó, có 942 xe hoa quả, 383 xe hàng khác; giảm 134 xe so với ngày 14/3. Nguyên nhân là do nhiều xe nông sản đã quay đầu về nội địa tiêu thụ sau thời gian dài chờ đợi, không có kết quả tại cửa khẩu.

Ngày 14/3, Trung tâm Quản lý cửa khẩu, Ban Quản lý khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn nhận được thông báo qua điện thoại từ Ngoại vụ huyện Ninh Minh, Quảng Tây, Trung Quốc về cặp cửa khẩu Chi Ma - Ái Điểm tạm dừng thông quan do phía Trung Quốc phát hiện ca dương tính Covid-19 bên Trấn Ái Điểm.

Sáng 15/3, Ban Quản lý đã chỉ đạo Trung tâm quản lý cửa khẩu trao đổi qua điện thoại với Ban quản lý khu KTCK Ái Điểm, huyện Ninh Minh, Quảng Tây, Trung Quốc về việc khôi phục thông quan hàng hoá.

Qua trao đổi, phía huyện Ninh Minh cho biết do tình hình dịch bệnh khá nghiêm trọng nên việc thông quan hàng hóa tại cặp cửa khẩu Chi Ma - Ái Điểm không thể thực hiện được, khả năng sẽ dừng đến ngày 17/3 hoặc 18/3, khi nào có chỉ đạo từ cấp trên thì phía huyện Ninh Minh sẽ thông báo sau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.